Thứ Sáu, 12/10/2018, 22:12 (GMT+7)
.

Facebook sẽ "hóa vàng" hơn 800 trang và tài khoản tung tin sai lệch

a
Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Facebook ngày 12/10 thông báo mạng xã hội này sẽ lọc bỏ hơn hơn 800 trang và tài khoản được xác định tạo ra các thông tin sai lệch, tin nhắn rác (spam).

Hãng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới cho biết trong một bài đăng trên blog rằng 559 trang và 251 tài khoản sẽ bị xóa, trong đó có những tài khoản đăng tải các "nội dung chính trị giật gân."

Cũng theo Facebook, các tài khoản và trang sẽ bị gỡ xuống sau khi liên tục vi phạm các quy tắc của công ty về việc đăng tải thông tin trên nền tảng xã hội này.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cảnh báo có nhiều chiêu thức được sử dụng để phát tán thông tin sai lệch và tin nhắn rác như đăng tin trên tài khoản giả hoặc nhiều tài khoản để tạo lưu lượng truy cập và tăng mức độ phổ biến tin giả.

Thời gian gần đây, Facebook với 2 tỷ tài khoản người dùng đã triển khai hàng loạt các biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát và thanh lọc những tài khoản, trang mạng xã hội tung tin và phổ biến các tin tức giả mạo, tin rác.

Vào cuối tháng 8, Facebook đã thanh lọc 652 tài khoản, được cho là có bàn tay điều hành từ các nhóm chính trị từ các tổ chức mà Mỹ cáo buộc có sự hỗ trợ từ chính phủ Iran và Nga./.
 

   (Theo https://www.vietnamplus.vn/facebook-se-hoa-vang-hon-800-trang-va-tai-khoan-tung-tin-sai-lech/529584.vnp)
 

.
.
.