Chủ Nhật, 28/10/2018, 14:27 (GMT+7)
.

Kết quả đo kiểm tốc độ 3G của ba nhà mạng lớn ở Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 26-10 đã chia sẻ kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông tại các tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và Tiền Giang trong khoảng thời gian từ 14-6 đến 25-6.

Theo đó, ở tất cả các chỉ tiêu, mạng 3G của Viettel, VNPT (VinaPhone), MobiFone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong đó, Viettel nhỉnh hơn so với 2 nhà mạng còn lại.

Kỹ thuật của Viettel tối ưu mạng lưới phục vụ người dùng. (Ảnh: VT)
Kỹ thuật của Viettel tối ưu mạng lưới phục vụ người dùng. (Ảnh: VT)

Ví dụ như ở mục tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ, tiêu chuẩn đưa ra là >90% thì Viettel có kết quả 100%, MobiFone là 99,98% và VNPT (VinaPhone) là 99,93%.

Ông Hà Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho hay đơn vị này luôn coi mạng lưới là gốc của chất lượng sản phẩm, dịch vụ. “Do đó, với bất kỳ mạng 2G, 3G hay 4G, Viettel xác định đầu tư hạ tầng mạng lưới sâu rộng, phủ sóng toàn quốc ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Cùng với đó, Viettel ứng dụng nhiều công nghệ để đo được trải nghiệm người dùng, từ đó chủ động tối ưu mạng lưới tới từng thuê bao.”

Được biết, phương pháp đo của Cục Viễn thông được thực hiện theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 81:2014/BTTTT đối với dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000.

Chi tiết kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông.
Chi tiết kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông.

Các vị trí đo kiểm bao gồm đo trong nhà (bên trong các công trình công cộng như cảng hàng không, nhà ga tàu hỏa, bến xe ô tô, bệnh viện, bảo tàng…); đo ngoài trời tại các vị trí cố định (các điểm tập trung đông dân cư như khu vực phụ cận bến tàu hỏa, bến xe ô tô, cổng chợ, cổng bệnh viện, cổng trường học, công viên, di tích văn hóa và danh lam thắng cảnh…) và đo ngoài trời di động (đo trong quá trình lưu thông trên đường).

Ngoài ra, Cục Viễn thông cũng đặt thêm một số yêu cầu khác như thời gian đo kiểm từ 7h00 - 22h00 hàng ngày, tốc độ di chuyển trung bình khi đo trong khu vực nội thành khoảng 30km/h và ở ngoại thành khoảng 40km/h.

(Theo TTXVN)

.
.
Liên kết hữu ích
.