Thứ Hai, 19/11/2018, 10:51 (GMT+7)
.

Ứng dụng Zalo chăm sóc khách hàng

Ngành Điện đã và đang tích cực chăm sóc khách hàng qua các ứng dụng tiện ích theo hướng tăng sự tương tác, kết nối trong cung ứng dịch vụ và mang sự hài lòng đối với khách hàng. Zalo hiện là một trong những giải pháp mang lại nhiều tiện ích.

Theo Công ty Điện lực Tiền Giang, từ cuối tháng 5-2017, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC.CC) đã triển khai công tác chăm sóc khách hàng dùng điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam qua ứng dụng Zalo trên thiết bị di động. Tài khoản Zalo của EVN SPC.CC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account.

Zalo Official Account của EVN SPC.CC cho phép người dùng tra cứu nhanh thông tin tiền điện, lịch ghi chỉ số, thông tin nợ, lịch ngừng giảm cung cấp điện... thông qua mã khách hàng của người sử dụng; đồng thời, nhắn tin tự động các dịch vụ: Lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số, thông tin tiền điện đối với các khách hàng có đăng ký thông tin trên Zalo.

Các dịch vụ về điện trên Zalo.
Các dịch vụ về điện trên Zalo.

Việc ứng dụng Zalo để chăm sóc khách hàng của EVN SPC.CC đã thực sự mang lại nhiều tiện ích và hài lòng cho người sử dụng.

Bởi khi truy cập vào ứng dụng, khách hàng có thể theo dõi số liệu tình hình sử dụng điện trong nhiều tháng.

Ngoài ra, tài khoản còn cung cấp một số thông tin cần thiết như: Giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục khác nhau.

Lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng người dùng trên Zalo để khách hàng có thể chủ động hơn trong sử dụng điện.

Đề cập đến những tiện ích mà Zalo mang lại trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện, anh Nguyễn Thanh Phong, phường 1,

TP. Mỹ Tho cho biết, từ cập nhật ứng dụng chăm sóc khách hàng qua Zalo của EVN SPC.CC, người dùng có thể cập nhật nhiều thông tin cần thiết như tiền điện hằng tháng, lịch ngừng cung cấp điện…

Chưa kể, ứng dụng này cũng dễ cài đặt, sử dụng, giao diện dễ nhìn. Hơn nữa, thông tin liên quan đến khách hàng luôn được EVN SPC.CC cập nhật và người dùng được thông báo thường xuyên sản lượng điện sử dụng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp nên rất hữu ích đối với khách hàng.

Sau thời gian triển khai thực hiện, việc ứng dụng Zalo để chăm sóc khách hàng của EVN SPC.CC đã được khách hàng đánh giá cao về tính tiện ích của dịch vụ này. Đại diện Công ty Điện lực Tiền Giang cho biết, đơn vị này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Còn theo đại diện EVN SPC.CC,
thực tế cho thấy, trong khoảng thời gian triển khai từ ngày 25-5-2017 đến nay có rất nhiều khách hàng quan tâm và kết nối trang Chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo.

Điều này cho thấy, ứng dụng Zalo là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam triển khai nhiều tiện ích hướng tới khách hàng, đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng.

Trên thực tế, khách hàng liên kết ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên Zalo chủ yếu sử dụng menu tra cứu và nhận thông báo từ hệ thống các thông tin dùng điện (tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện…). Những chức năng này được cung cấp một cách đầy đủ và chính xác thông tin khách hàng cần trong hoạt động sử dụng điện.

Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, Tổng Công ty Điện lực miền Nam không chỉ dừng ở việc bảo đảm cung cấp đủ điện, mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng với mong muốn tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phục vụ của toàn Tổng Công ty Điện lực miền Nam…

NHÓM PVKT

Zalo đi vào hành chính công

Từ đầu năm 2018, Tiền Giang đã ký hợp tác với Zalo, chính thức triển khai tra cứu Hành chính công, dịch vụ chính quyền điện tử 4.0, hướng tới xây dựng Mỹ Tho thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020.

Hiện nay, người dân trên địa bàn tỉnh có thể truy cập vào Zalo chính thức của tỉnh tại địa chỉ zalo.me/hcctiengiang hoặc tìm kiếm với từ khóa “Cổng Hành chính công tỉnh Tiền Giang”.

Các dịch vụ hiện tại gồm tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR, cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh…

Trong tương lai, khi hoàn thành các dịch vụ khác của Đề án Đô thị thông minh như: Du lịch thông minh, camera thông minh, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, bản đồ xe bus, tra cứu các điểm ngập mặn… sẽ tiếp tục tích hợp lên Zalo để phục vụ người dân.

Một số huyện trong tỉnh Tiền Giang cũng đang sử dụng mạng xã hội để tương tác với người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Điều này đồng nghĩa với việc người dân không cần phải mất thời gian đến xếp hàng tại các trụ sở của cơ quan nhà nước. Thay vào đó, họ chỉ cần ở nhà thực hiện các thao tác với một chiếc điện thoại có Zalo và kết nối Internet.

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.