Thứ Tư, 17/04/2019, 21:17 (GMT+7)
.
BÀI DỰ THI GIẢI NGUYỄN ĐỨC CẢNH:

Thầy Huỳnh Hữu Thiện và những sáng kiến gắn với đời sống

(ABO) 14 năm giảng dạy, thầy Huỳnh Hữu Thiện, giáo viên môn Tin học của Trường THCS Tân Hưng (huyện Cái Bè) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đối với môn Tin học do thầy dạy luôn đạt tỷ lệ khá cao. Cụ thể, trong 3 năm học (từ năm 2015 - 2018), không có học sinh yếu, kém môn Tin học, tỷ lệ học sinh giỏi đạt trên 35%. 

Thầy Thiện đang hướng dẫn học sinh trong giờ dạy Tin học.

Ngoài ra, thầy còn nghiên cứu nhiều đề tài để hướng dẫn học sinh như: “Thiết bị leo TBLEO-F1” giúp người lao động leo lên những thân cây hình trụ như cây dừa, bạch đàn, cột điện...một cách an toàn. Hay Đề tài “Thiết bị tạo dòng điện từ nước biển ĐTNB2V”, thiết bị này dễ dàng tạo ra điện từ những nơi xa xôi hay trên những chuyến tàu đánh bắt cá... Lợi ích của thiết bị là tạo được dòng điện từ những vật dụng rất dễ tìm và dễ làm nhưng giúp ích cho cuộc sống hằng ngày.

Thầy Thiện cùng “Thiết bị leo TBLEO-F1" trên thân cây dừa.

Riêng sáng kiến “Thiết bị chống trộm CT12VDC”, thầy Thiện cho biết, với thiết bị này người dùng sử dụng dây điện có dòng điện 12V làm dây “gài” luồn qua hoặc quấn quanh tài sản cần bảo vệ.

Khi có một tác động vào tài sản cần bảo vệ thì sẽ làm đứt dây “gài”, lúc này rơ le sẽ nhảy để chuyển dòng điện 12V trong hệ thống sang dòng điện 220V, khi đó còi reo lên, bật ti vi hay bất cứ thiết bị sử dụng điện 220V nào khác dùng để báo động. Thiết bị này giúp bảo vệ tài sản như cây cảnh, đồ cổ... có giá trị lớn.

Những đề tài do thầy nghiên cứu đều phát huy hiệu quả trong giảng dạy và ứng dụng thực tiễn, giúp nhà trường tiết kiệm được chi phí đầu tư mua sắm trang thiết bị. Các đề tài của thầy Thiện đều đạt giải cao trong các cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện, tỉnh.

Thầy Thiện tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn phát động.

Thầy Thiện chia sẻ: “Tôi nghiên cứu chủ yếu là do đam mê. Trong quá trình thực hiện, cũng gặp không ít khó khăn, nhưng khi nghĩ đến những bất cập, hạn chế trong sinh hoạt, cũng là nhu cầu của nhiều người, đã thôi thúc tôi có thêm động lực để vượt qua".

Không dừng lại ở đó, tháng 6-2019 tới, thầy sẽ tiếp tục cho ra mắt đề tài nghiên cứu mới để tham gia Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Thầy Phan Văn Việt, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Tân Hưng cho biết: "Ngoài giảng dạy, thầy Thiện còn tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên phát động như: Tham gia giải bóng chuyền ngành, hội thi văn nghệ ngành, hiến máu tình nguyện, tham gia sinh hoạt Tổ Công đoàn… Từ các hoạt động trên, thầy đã đạt danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc suốt 3 năm liền”.

Với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, thầy Thiện đã đạt nhiều thành tích trong công tác. Trong đó, có danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh về thành tích trong phong trào vận động, hiến máu tình nguyện; được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cái Bè trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

LÝ OANH

 

 

.
.
.