Thứ Bảy, 26/10/2019, 06:56 (GMT+7)
.

Chặn hàng loạt websites vi phạm bản quyền, có quảng cáo đánh bạc

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay websites vi phạm bản quyền này dùng giao diện tiếng Việt, có tên miền quốc tế, sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây có địa chỉ IP máy chủ tại Mỹ, phần lớn các websites đều có quảng cáo đánh bạc trực tuyến trái phép.

Các phim bị kiến nghị vi phạm bản quyền phim của VietContent trên 18 websites có bộ phim Ông bố vô địch
Các phim bị kiến nghị vi phạm bản quyền phim của VietContent trên 18 websites có bộ phim Ông bố vô địch.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, trong Quý 3/2019, Cục đã tiếp nhận khiếu nại về vi phạm bản quyền phim của chủ sở hữu là Công ty Cổ phần Thương mại và Nội dung số Việt (VietContent) đối với các websites: kenhvideo.com, vtv16.com, phim33.com, vuviphim.com, phim7z.com, khoai.tv, phimvn2.com, vietsubtv.com, phimvtv3.net, vophim.com, phim3s.pw, bomtan.net, cayphim.net, hphim.tv, phimsctvb.com, phimonl.net, hamphim.net...

Các website nêu trên dùng giao diện tiếng Việt, có tên miền quốc tế, sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây có địa chỉ IP máy chủ tại Mỹ, phần lớn các websites đều có quảng cáo đánh bạc trực tuyến trái phép, liên kết tới các websites như: fabet.com, cmd368.live, five88.com, 8live.com. twin188.com,...

Các phim bị kiến nghị vi phạm bản quyền phim của VietContent trên 18 websites nêu trên, gồm: Ông bố vô địch (invicible Daddy) 36 tập x 45 phút, Hôn nhân bí mật (Swan dive for love) 44 tập x 45 phút, Bởi vì có tình yêu (The Love of  Happiness) 70 tập x 45 phút, Tướng quân tại thượng (Oh My General) 60 tập x 45 phút, Quân tử lập thân (The ordinary person character) 43 tập x 45 phút, Sân ga tình yêu (Next Station is marriage) 34 tập x 45 phút.

Sau khi kiểm tra tính pháp lý đối với việc sở hữu bản quyền phim của Công ty VietContent, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã đăng tải cảnh báo đối với các websites vi phạm bản quyền phim thuộc sở hữu của Công ty VietContent trên website của Cục.

Đến hết thời điểm đăng cảnh báo, kiểm tra các websites như nêu trên, các phim bị khiếu nại vi phạm vẫn tồn tại, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản gửi các nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đề nghị phối hợp, sử dụng biện pháp kỹ thuật để chặn nội dung vi phạm bản quyền của Công ty VietContent đối với các websites này.

 Với sự phối hợp chặt chẽ của các nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam như: Viettel, VNPT, FPT Telecom, CMC Telecom, SPT. Đến thời điểm hiện tại các websites nêu trên đã được các các nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam ngăn chặn.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng, việc ngăn chặn này nhằm chấm dứt tình trạng các websites hoạt động trái pháp luật vi phạm bản quyền trên môi trường Internet, bảo vệ quyền lợi của người dùng và nhà sản xuất, nhà cung cấp nội dung - chủ sở hữu quyền. Hướng đến mục tiêu xây dựng thị trường nội dung số phát triển lành mạnh, cạnh tranh bình đẳng của các đơn vị kinh doanh.

(Theo ictnews.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.