.

Báo Ấp Bắc điện tử triển khai công nghệ báo nói mAI

Cập nhật: 15:00, 21/11/2019 (GMT+7)

(ABO) Sáng 21-11, Báo Ấp Bắc cùng Mobifone ký kết thực hiện giải pháp báo nói mAI trên nền tảng trí tuệ nhân tạo áp dụng công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt.

Ông Nguyễn Minh Tân Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc ký kết hợp tác công nghệ với Mobifone Tiền Giang
Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân ký hợp tác công nghệ với Mobifone Tiền Giang.

Giám đốc Mobifone Tiền Giang Đặng Quốc Trung cho biết, đây là một bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực 4.0 của MobiFone. Chỉ cần nội dung văn bản, công nghệ xử lý tiếng nói trí tuệ nhân tạo của MobiFone sẽ lập tức chuyển đổi các bài báo viết thành dạng audio bằng giọng nói tự nhiên với đa dạng sự lựa chọn vùng miền, giới tính.

Báo Ấp Bắc là một trong hai đơn vị tiên phong ở Đồng bằng sông Cửu Long (sau báo An Giang) triển khai công nghệ này để đem đến sự tiện ích cho bạn đọc, góp phần tăng hiệu quả thông tin tuyên truyền trên báo Ấp Bắc điện tử.

 

Đến với mAI, bạn đọc có thể trải nghiệm nội dung bài báo tốt hơn mà không cần phải mất thời gian tập trung vào màn hình, vừa có thể theo dõi bài báo, vừa có thể thư giãn cho đôi mắt.

Để phù hợp với sở thích và vùng miền mình đang sinh sống, bạn đọc có thể chọn giọng đọc là nam hoặc nữ, giọng nói miền Nam hoặc miền Bắc, giúp nghe rõ và chính xác hơn về nội dung của bài báo.  Rất khó có thể nhận ra những giọng đọc trên báo là giọng đọc nhân tạo.

Trong thời gian tới, Báo Ấp Bắc điện tử (baoapbac.vn) sẽ chính thức cung cấp loại hình báo nói công nghệ mới đến bạn đọc trong và ngoài nước.

PV

.
.
.