Thứ Ba, 10/12/2019, 09:55 (GMT+7)
.

Hội thảo khoa học lần thứ nhất "Tiền Giang - Nhân vật chí"

Ngày 7-12, Tiến sĩ Lê Văn Tý, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo khoa học lần thứ nhất đề tài khoa học cấp tỉnh “Tiền Giang - Nhân vật chí”, với sự tham dự của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và học giả… trên địa bàn tỉnh.

Tiến sĩ Nguyễn Phúc Nghiệp, Trưởng phòng Hành chính - Lịch sử, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo cáo đề dẫn hội thảo.
Tiến sĩ Nguyễn Phúc Nghiệp, Trưởng phòng Hành chính - Lịch sử, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo cáo đề dẫn hội thảo.

“Tiền Giang - Nhân vật chí” là quyển sách ghi chép những nhân vật có thật trong lịch sử, là những nhân vật tiêu biểu và nổi tiếng trong chống ngoại xâm, chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, văn học, khoa học - kỹ thuật…, nhưng nay đã mất.

Những nhân vật này vốn sinh trưởng ở Tiền Giang hoặc sinh ra ở nơi khác nhưng hoạt động ở Tiền Giang, có cuộc đời gắn bó chặt chẽ với Tiền Giang trải qua các thời kỳ lịch sử và có những đóng góp vào công cuộc chiến đấu, xây dựng và bảo vệ quê hương Tiền Giang. Bên cạnh đó, đề tài cũng đề cập đến một số ít nhân vật phản diện phản ánh mặt trái xã hội qua các thời kỳ lịch sử, góp phần làm rõ thêm bối cảnh phức tạp của xã hội và tôn vinh những nhân vật chính diện.

Qua nghiên cứu, lựa chọn, Ban Chủ nhiệm đề tài đã xác định 400 nhân vật được chọn biên soạn gồm: Nhóm nhân vật thời phong kiến; Nhóm nhân vật liên quan đến phong trào kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược từ giữa thế kỷ XIX đến năm 1930; Nhóm nhân vật cách mạng; Nhóm nhân vật được tặng danh hiệu cao quý và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; Nhóm nhân vật có đạo đức, công trạng được ghi chép trong sử sách và được nhân dân truyền tụng; Nhóm nhân vật phản diện.  

HỮU CHÍ

.
.
.