Thứ Bảy, 15/02/2020, 16:42 (GMT+7)
.

Covid-19: Kỳ vọng vào công hiệu của thuốc chống virus Remdesivir

Theo ông Zhao Jianping, nhóm y bác sỹ điều trị ở Hồ Bắc, "Remdesivir là loại thuốc có đặc tính chống virus mạnh nhất hiện nay, song vẫn chưa có bằng chứng trong điều trị thử nghiệm cho con người."
 
Giới chuyên gia y tế của Trung Quốc ngày 7-2 bày tỏ tự tin vào công hiệu của thuốc chống virus Remdesivir mà hiện đang được sử dụng trong quá trình điều trị thử nghiệm chống sự lây lan virus corona mới (Covid-19) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 24/1 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 24-1 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tại một cuộc họp báo diễn ra tại thành phố Vũ Hàn miền Trung Trung Quốc, ông Zhao Jianping thuộc nhóm y bác sỹ điều trị ở tỉnh Hồ Bắc và Trưởng Khoa điều trị bệnh phổi và điều trị y tế khẩn cấp thuộc bệnh viện Tongji, cho biết ông và các đồng nghiệp của mình kỳ vọng cao vào thuốc chống virus Remdesivir.

Theo ông Zhao Jianping, "Remdesivir là loại thuốc có đặc tính chống virus mạnh nhất hiện nay, song hiện vẫn chưa có bằng chứng trong điều trị thử nghiệm cho con người."

Ông cho biết nhóm của mình đã quyết định sử dụng phương pháp thử nghiệm một cách có kiểm soát, khách quan và trên các bệnh nhân ngẫu nhiên theo khuyến nghị của WHO.

Việc tiến hành thử nghiệm Remdesivir, một sản phẩm của công ty dược Gilead Sciences của Mỹ, đã được phê chuẩn tại Trung Quốc và tổng cộng 761 bệnh nhân viêm phổi do virus corona chủng mới đã bắt đầu được thử nghiệm thuốc này từ ngày 6-2 vừa qua.

Việc điều trị thửnghiệm này do bệnh viện hữu nghị Trung-Nhật và viện dược phẩm thuốc Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc thực hiện.
 
(Theo TTXVN)
.
.
.