Chủ Nhật, 02/02/2020, 16:40 (GMT+7)
.

Giới thiệu bộ dụng cụ phát hiện virus Corona trong vòng 15 phút

Các chuyên gia tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã phát triển thành công một bộ dụng cụ thử acid nucleic để phát hiện nhanh virus Corona chủng mới (2019-nCoV), vốn là nguyên nhân gây ra dịch bệnh viêm phổi đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này và lan ra khoảng 20 quốc gia trên thế giới.

Theo Phòng Khoa học và Công nghệ của thành phố Vô Tích, bộ dụng cụ thử mới có hiệu quả cao phát hiện virus Corona, cho kết quả trong vòng 8 đến 15 phút, rất dễ sử dụng và vận chuyển. Vì vậy, cơ quan này tin tưởng đây sẽ là công cụ quan trọng trong phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Bộ dụng cụ là kết quả của công trình hợp tác giữa các chuyên gia từ Viện Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc và một công ty công nghệ cao có trụ sở tại Vô Tích. Hiện nay, giới chức Trung Quốc đã cấp phép sản xuất hàng loạt bộ dụng cụ thử này.

Công ty sản xuất cho biết có thể làm ra các bộ dụng cụ để sử dụng cho khoảng 4.000 người/ngày. Những bộ dụng cụ đầu tiên đã được đưa tới sử dụng tại các bệnh viện ở tỉnh Hồ Bắc, nơi đầu tiên phát hiện dịch bệnh viêm phổi do nhiễm virus nCoV.

Dịch viêm phổi do nhiễm virus nCoV xuất hiện đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, miền Trung của Trung Quốc, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ cuối tháng 12-2019. Tính đến sáng 31-1, toàn thế giới đã có 9.805 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 214 người tử vong vì dịch bệnh này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì dịch bệnh từ rạng sáng 31-1 (theo giờ Hà Nội).

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.