Thứ Năm, 06/02/2020, 22:07 (GMT+7)
.

Trung Quốc xin cấp bằng sáng chế với thuốc điều trị virus corona

 Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa Remdesivir và thuốc trị sốt rét chloroquine có "hiệu quả rất cao" trong việc kiểm soát sự lây nhiễm của virus corona.

Trung Quốc mới đây đã xin cấp bằng sáng chế đối với thuốc điều trị virus Remdesivir do công ty Gilead Sciences (Mỹ) nghiên cứu phát triển. Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm đối phó với dịch viêm đường hô hấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra.

Ảnh minh họa. (Nguồn: THX)
Ảnh minh họa. (Nguồn: THX)

Mặc dù vậy, theo SCMP, động thái này có thể đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.

Trong một thông báo đăng tải ngày 4-2, Viện nghiên cứu Virus Vũ Hán cho biết cơ quan này đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế đối với phương pháp sử dụng Remdesivir để điều trị virus corona vào ngày 21-1. Nếu được thông qua thì thuốc Remdesivir sẽ có điều kiện thâm nhập thị trường trên toàn cầu.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Virus Vũ Hán và Viện nghiên cứu Dược và Độc tố Bắc Kinh, nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa Remdesivir và thuốc trị sốt rét chloroquine có "hiệu quả rất cao" trong việc kiểm soát sự lây nhiễm của virus corona.

Giới chức y tế Trung Quốc hiện đã hoàn tất công tác đăng ký sử dụng thuốc Remdesivir cho các cuộc thử nghiệm. Những bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm nCoV sẽ bắt đầu sử dụng thuốc Remdesivir để điều trị thử nghiệm vào ngày 6-2.

Trước đó, Remdesivir đã cho thấy hiệu quả cao trong việc chống lại các virus SARS và MERS trong nhiều lần thử nghiệm trên động vật và tế bào.

(Theo TTXVN)

.
.
.