Thứ Tư, 01/04/2020, 20:19 (GMT+7)
.

Giới khoa học tìm ra cách mới để điều trị bệnh COVID-19

Các chuyên gia đã thực hiện thí nghiệm và cho biết việc truyền máu từ những người từng mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-COV-2 gây ra có thể giúp điều trị bệnh nhân mới.

Sputnik/worldometers.info đưa tin Báo South China Morning Post dẫn nguồn Đại học Hong Kong cho biết việc truyền máu từ những người từng mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-COV-2 gây ra có thể giúp điều trị bệnh nhân mới.

Hình ảnh 3D của virus SARS-CoV-2 (phía sau) và cấu trúc phân tử giúp SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào con người (phía trước). (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hình ảnh 3D của virus SARS-CoV-2 (phía sau) và cấu trúc phân tử giúp SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào con người (phía trước). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các chuyên gia đã thực hiện một thí nghiệm trên chuột đồng vàng Syria, loại động vật có protein ACE2 tương tự như con người.

Theo các nhà khoa học, chính thông qua protein ACE2 mà SARS-COV-2 xâm nhập vào cơ thể người.

Các nhà nghiên cứu đã cho chuột nhiễm SARS-COV-2, sau đó chọn ra những con chuột khỏi bệnh mà trong cơ thể chúng đã tạo ra kháng thể.

Dựa trên máu của chuột đã khỏi bệnh, người ta tạo ra huyết thanh rồi truyền cho những con chuột đồng khỏe mạnh. Sau đó, nhóm chuột này cũng được cho nhiễm SARS-COV-2.

Kết quả cho thấy sau khi sử dụng huyết thanh nêu trên, số lượng virus trên cơ thể thấp hơn 10 lần.

Theo các nhà khoa học, phương pháp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chữa bệnh ở người.

Đại dịch COVID-19, với những ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019, giờ đây đã lây lan sang 203 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo dữ liệu mới nhất trên trang worldometers.info, tính đến 3 giờ 51 phút chiều 1-4, thế giới đã ghi nhận 861.113 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 42.385 ca tử vong.

(Theo TTXVN)

.
.
.