Thứ Sáu, 03/04/2020, 23:31 (GMT+7)
.

Vingroup sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt chống dịch Covid-19

Vingroup công bố sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt chống dịch Covid-19. Trước mắt, Tập đoàn sẽ tặng cho Bộ Y tế 5.000 máy thở không xâm nhập để kịp thời phục vụ chống dịch. Ngoài ra với công suất của các nhà máy VinFast, VinSmart có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng.

Máy đo thân nhiệt đã được Vingroup sản xuất thử nghiệm thành công. Ảnh: Vingroup
Máy đo thân nhiệt đã được Vingroup sản xuất thử nghiệm thành công. Ảnh: Vingroup

Ngày 3-4-2020, Tập đoàn Vingroup công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Như vậy đến nay, đây là doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước đầu tiên công bố sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt. Một số liên doanh sản xuất lắp ráp ô tô trong nước khác như Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam và Honda Việt Nam hiện nay đã tạm ngưng hoạt động sản xuất tại nhà máy vì phòng chống dịch bệnh do Covid-19.

Dự kiến các lô linh kiện của máy thở không xâm nhập đầu tiên sẽ về đến nhà máy sau 2 tuần nữa và sau 4 tuần sẽ có các lô linh kiện của máy thở xâm nhập. Một ngày sau khi đủ linh kiện VinFast sẽ cho xuất xưởng các loại máy thở để chuyển Bộ Y tế, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định và cấp chứng nhận chất lượng trước khi đưa vào sử dụng tại các cơ sở Y tế trên toàn quốc.

Vingroup dự kiến sẽ cung cấp các thiết bị này cho Bộ Y tế với đúng giá thành linh kiện, và không tính tất cả các chi phí vận chuyển, thuế các loại, chi phí nhân công, sản xuất… vào giá thành.

(Theo thesaigontimes.vn)

Trước mắt, Tập đoàn sẽ tặng cho Bộ Y tế 5.000 máy thở không xâm nhập để kịp thời phục vụ chống dịch. Ngoài ra với công suất của các nhà máy VinFast, VinSmart có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng.

Ngày 3-4, Tập đoàn Ford Motor công bố hợp tác với GE Healthcare sản xuất hàng loạt máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tại bang Michigan. Bắt đầu từ ngày 20-4 tới, tại Nhà máy Ford Rawsonville (Michigan), Ford dự kiến sẽ sản xuất 50.000 máy thở trong vòng 100 ngày để hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19, và có khả năng tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết.

 

.
.
.