.

Kinh ngạc trước robot mini có thể thực hiện nhiệm vụ phức tạp

Cập nhật: 21:15, 16/06/2020 (GMT+7)

 Loại robot mini đặc biệt, do nhà khoa học Trung Quốc và Đức chế tạo, lấy cảm hứng từ loài tắc kè và sâu bướm, có thể được điều khiển từ xa bằng tia tử ngoại và hồng ngoại.

Một loại robot siêu nhỏ. (Ảnh minh họa. Nguồn: Washington.edu)
Một loại robot siêu nhỏ. (Ảnh minh họa. Nguồn: Washington.edu)

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc và Đức đã chế tạo một loại robot mini đặc biệt, lấy cảm hứng từ loài tắc kè và sâu bướm, có thể di chuyển linh hoạt và thực hiện các nhiệm vụ phức tạp dưới khe rãnh cũng như trong các điều kiện khắc nghiệt.

Giáo sư Xue Longjian tại Viện Khoa học Công nghệ thuộc Đại học Vũ Hán cho biết robot dài chỉ 2cm và trọng lượng 0,3 gram.

Theo kết quả nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Materials Today, robot này có thể được điều khiển từ xa bằng tia tử ngoại và hồng ngoại. Cách thức di chuyển của robot tương tự loài sâu bướm.

Thiết kế chân mô phỏng loài vật giúp robot di chuyển linh hoạt trên các bề mặt khác nhau. Robot này cũng có thể chịu được nhiệt độ rất nóng hoặc rất lạnh, và mang tải trọng gấp 50 lần trọng lượng của mình.

So với công nghệ robot cứng truyền thống, loại robot mềm vừa được phát triển có thể được ứng dụng trong lĩnh vực y tế và cứu hộ.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/kinh-ngac-truoc-robot-mini-co-the-thuc-hien-nhiem-vu-phuc-tap/645917.vnp)

.
.
.