.

Tham vọng đưa vắcxin COVID-19 ra thị trường toàn cầu

Cập nhật: 21:39, 07/06/2020 (GMT+7)

 Nếu mọi kế hoạch diễn ra thuận lợi, vắcxin COVID-19 do Trung Quốc sản xuất có thể hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng và sẵn sàng đưa ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Trung Quốc có thể đưa ra vắcxin COVID-19 vào cuối năm nay. (Ảnh: THX)
Trung Quốc có thể đưa ra vắcxin COVID-19 vào cuối năm nay. (Ảnh: THX)

Ngày 7-6,  Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Trung Quốc Vương Chí Cương cho biết nước này sẵn sàng đưa vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 do nước này sản xuất phục vụ cho toàn thế giới, ngay sau khi nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng thành công.

Phát biểu họp báo tại Bắc Kinh, ông Vương Chí Cương kêu gọi cộng đồng quốc tế cần tăng cường hợp tác trong nỗ lực phát triển vắcxin COVID-19. Trong khi đó, đại diện Tập đoàn Công nghệ Sinh học Quốc gia (CNBG) cho biết nếu mọi kế hoạch diễn ra thuận lợi, vắcxin do Trung Quốc sản xuất có thể hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng và sẵn sàng đưa ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Trong khi đó, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết, tính đến ngày 31-5, nước này đã cử 29 nhóm chuyên gia y tế đến 27 quốc gia, đồng thời hỗ trợ cho 150 nước cùng với 4 tổ chức quốc tế đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đã cung cấp hai gói viện trợ bằng tiền mặt tổng cộng 50 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đối phó COVID-19. Mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng thông báo Trung Quốc đã ủng hộ 20 triệu USD cho Liên minh Toàn cầu về vắcxin và tiêm chủng (GAVI).

(Theo TTXVN)

.
.
.