Thứ Bảy, 24/10/2020, 19:58 (GMT+7)
.

Vải phản quang

ThS Nguyễn Thu Hương, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vật liệu mới vừa “Nghiên cứu công nghệ chế tạo màng, vải phản quang ứng dụng trong giao thông, xây dựng và may mặc”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện nay, nhu cầu đối với các vật liệu phản quang đang ngày càng tăng do những vai trò hết sức quan trọng của chúng trong các lĩnh vực của đời sống hiện đại. Trong đó, các vật liệu phản quang dạng vải và dạng màng polymer sử dụng bi phản quang có nhiều ưu điểm như hệ số phản quang cao, độ bền cao, có khả năng phản xạ ánh sáng ở nhiều góc… nên được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm vải và màng phản quang sử dụng trong nước đều là sản phẩm nhập ngoại.

Đề tài đã xây dựng được 2 quy trình công nghệ chế tạo màng và vải phản quang ứng dụng trong giao thông, xây dựng, may mặc, đạt chất lượng tương đương sản phẩm nhập ngoại; Sản xuất được 2.000m vật liệu phản quang mỗi loại, chất lượng sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng hiện hành. Trong đó, sản phẩm màng phản quang đáp ứng các tiêu chuẩn của màng phản quang loại III (theo TCVN 7887:2008), thích hợp sử dụng cho biển báo giao thông và biển báo chỉ dẫn trong xây dựng. Sản phẩm vải phản quang ứng dụng sản xuất trang phục bảo hộ lao động cần độ hiển thị cao (theo ISO 20471:2013).

(Theo khoahocdoisong.vn)

.
.
.