Thứ Sáu, 04/12/2020, 10:09 (GMT+7)
.

Ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng đi vào chiều sâu

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói chung, trong khối các cơ quan nhà nước nói riêng mang lại hiệu quả rất tích cực và ngày càng đi vào chiều sâu.

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang là đơn vị thuộc khối các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen trong năm 2020.
Cục Thuế tỉnh Tiền Giang là đơn vị thuộc khối các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen trong năm 2020.

Nhận định này được đưa ra thông qua kết quả thẩm định chuyên đề thi đua “Ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2020”.

Chiều 30-11, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đã chủ trì cuộc họp xét khen thưởng chuyên đề thi đua “Ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2020.

Qua đó, Tổ thẩm định (Sở Thông tin và Truyền thông) đã thông qua kết quả thẩm định chuyên đề thi đua “Ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2020 của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp, các cơ quan thuộc ngành dọc Trung ương, UBND cấp huyện và cấp xã.

Các thành viên trong tổ thẩm định đánh giá, năm 2020 Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT có yêu cầu cao hơn so với các năm trước, tuy vậy kết quả đánh giá thực tế vẫn đạt cao. Điều này cho thấy, hoạt động ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ngày càng đi vào chiều sâu, nhất là trong công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính.

Thông qua kết quả thẩm định, Tổ thẩm định đã thống nhất đề nghị khen thưởng đối với các đơn vị sau: Tặng “Cờ thi đua” cho 3 đơn vị là Thanh tra tỉnh, đơn vị dẫn đầu khối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp; Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang dẫn đầu khối các cơ quan thuộc ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND huyện Cai Lậy dẫn đầu khối các cơ quan cấp huyện. Đồng thời, Tổ thẩm định cũng đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 đơn vị.

Cụ thể, khối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Tiền Giang và Ban Quản lý các khu công nghiệp 5 đơn vị gồm: Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông Vận tải; khối các cơ quan thuộc ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đề nghị trao cho Cục Thuế tỉnh Tiền Giang; khối UBND cấp huyện trao cho 2 đơn vị là UBND huyện Chợ Gạo, UBND huyện Gò Công Tây và 11 đơn vị khối UBND cấp xã.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Dũng và các thành viên Tổ thẩm định thống nhất với kết quả thẩm định chuyên đề thi đua và đề nghị Phòng Công nghệ thông tin và Bưu chính Viễn thông thực hiện thông báo đến các đơn vị đạt thành tích cao trong chuyên đề thi đua “Ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2020; báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề gửi UBND tỉnh; tổng hợp và trình hồ sơ khen thưởng đúng thời gian. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các thành viên trong đoàn thẩm định nghiên cứu, góp ý, thống nhất các tiêu chí của bảng điểm năm 2021 để phù hợp hơn với các cơ quan, đơn vị và nhất là các ngành có tính đặc thù.

LÊ PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.