Thứ Tư, 24/02/2021, 15:28 (GMT+7)
.

Máy thở cho bệnh nhân Covid-19

Máy thở BK-Vent hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 do PGS.TS Vũ Duy Hải, Giám đốc Trung tâm Điện tử Y sinh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các cộng sự nghiên cứu thành công.

Máy có 2 chế độ trợ thở là: Chế độ trợ thở áp lực dương liên tục và chế độ trợ thở điều khiển theo thể tích.
Máy có 2 chế độ trợ thở là: Chế độ trợ thở áp lực dương liên tục và chế độ trợ thở điều khiển theo thể tích.

Máy thở BK-Vent của Đại học Bách khoa Hà Nội có thể thực hiện được chức năng hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh nhân thông qua việc kết hợp 2 chế độ trợ thở gồm: Chế độ thở áp lực dương liên tục CPAP nhằm giúp mở phế nang, tránh xẹp phế nang cho bệnh nhân; chế độ thở điều khiển theo thể tích VAC để hỗ trợ thở cho bệnh nhân suy hô hấp khi đã được mở phế nang. Bên cạnh đó, các chức năng điều khiển thông minh của sản phẩm sẽ giúp cho việc phát hiện, đồng bộ với nhịp thở sinh học của người bệnh được chính xác và hiệu quả.

Máy có đủ các chế độ thở trong việc hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 (dựa theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế và khuyến cáo của Hiệp hội Phát triển thiết bị y tế AAMI). Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, có thể tự sản xuất máy thở, các bộ phận thiết yếu và vật tư tiêu hao đi kèm với nguồn vật liệu sẵn có trong nước. Sản phẩm chế tạo mẫu đã được Viện Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế đánh giá, kiểm định các thông số kỹ thuật. Có thể sản xuất số lượng lớn trong thời gian ngắn. Dự kiến 300 - 500 máy/tháng với giá thành thấp.

(Theo khoahocdoisong.vn)

.
.
.