Thứ Bảy, 27/03/2021, 06:46 (GMT+7)
.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sửa chữa tăng cường cầu

(ABO) Ngày 26-3, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo "Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sửa chữa tăng cường cầu". Tham dự hội thảo có lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cùng các nhà khoa học, cán bộ, lãnh đạo Ban Quản lý Đầu tư xây dựng tỉnh Tiền Giang, huyện, thị, thành và các doanh nghiệp xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.

Các nhà khoa học trình bày chuyên đề tại hội thảo.
Các nhà khoa học trình bày chuyên đề tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu một số giải pháp công nghệ tiên tiến sửa chữa, gia cường kết cấu và một số giải pháp sửa chữa, bảo trì các công trình cầu, đường phù hợp với điều kiện tại Việt Nam nói chung cũng như áp dụng tăng cường cầu của tỉnh Tiền Giang nói riêng trong những năm gần đây.

Cụ thể, các nhà khoa học trình bày một số chuyên đề xoay quanh công nghệ, thiết bị và vật liệu trong sửa chữa, bảo trì đường bê tông Asphalt và gia cường cầu bê tông cốt thép - thép liên hợp; một số vật liệu tiên tiến gốc xi măng trong xây dựng và sửa chữa công trình giao thông ở Việt Nam; ứng dụng tiên tiến trong sửa chữa tăng cường cầu, các dự án tham khảo...

Quang cảnh hội thảo.

Đồng thời, tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ và thiết bị vào sửa chữa cầu, đường đối với một số công trình cụ thể trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Thông qua hội thảo nhằm bổ sung và cập nhật những công nghệ mới để Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang và các chủ đầu tư tham khảo, nghiên cứu; từ đó tham mưu UBND tỉnh triển khai công tác bảo trì kết cấu đường bộ, cầu đường bộ bảo đảm chất lượng, an toàn, mặt đường chuẩn và tiết kiệm chi phí.

TUẤN LÂM

.
.
.