Chủ Nhật, 01/08/2021, 10:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ truy vết Covid-19 trong doanh nghiệp

(ABO) Nhằm hỗ trợ ngành Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang chủ động, kiểm soát nhanh các ca nhiễm (F0), các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2, F3) của các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Tiền Giang đã xây dựng và triển khai phần mềm Quản lý doanh nghiệp hỗ trợ phòng, chống Covid-19 (tại địa chỉ http://qlkcn.vnpttiengiang.vn).

Giao diện phần mềm Quản lý doanh nghiệp hỗ trợ phòng, chống covid-19
Giao diện phần mềm Quản lý doanh nghiệp hỗ trợ phòng, chống Covid-19.

Phần mềm sẽ hỗ trợ quản lý công nhân theo từng doanh nghiệp, chi tiết đến phân xưởng, tổ sản xuất; quản lý lịch sử về nơi ở, nơi làm việc và di chuyển trên phương tiện ô tô đưa đón công nhân, hỗ trợ phân nhóm công nhân trong quản lý "3 tại chỗ" để từ đó khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ có nhanh thông tin về các đối tượng liên quan để kịp thời khoanh vùng, truy vết.

Sở TT&TT Tiền Giang đã tổ chức tập huấn và tạo lập tài khoản sử dụng phần mềm cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 20-7 đã có hơn 40 doanh nghiệp cập nhật dữ liệu trên phần mềm với tổng số 62,828 hồ sơ công nhân.

Bên cạnh đó, để các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý, truy vết Covid-19 hiệu quả, Sở TT&TT đã thành lập tổ công tác hỗ trợ vận hành và khai thác sử dụng cho các đơn vị; hằng ngày đôn đốc, hỗ trợ các doanh nghiệp cập nhật thông tin dữ liệu biến động về yếu tố dịch tễ, lịch trình của người lao động.

Với tinh thần “vừa sản xuất vừa chống dịch, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép”, việc ứng dụng phần mềm là một trong các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp an tâm sản xuất.

MINH HIẾU




 

.
.
Liên kết hữu ích
.