Thứ Ba, 21/09/2021, 21:35 (GMT+7)
.

Internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk sẽ thương mại hóa vào tháng tới

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã đưa ra thông báo cho biết, dịch vụ Internet băng rộng toàn cầu dựa trên chùm vệ tinh tầm thấp Starlink sẽ được thương mại hóa vào tháng 10 tới.

Vệ tinh Starlink của Elon Musk nối đuôi nhau bay trên bầu trời đêm
Vệ tinh Starlink của Elon Musk nối đuôi nhau bay trên bầu trời đêm.

Theo đó, các dịch vụ Internet băng rộng vệ tinh thử nghiệm trong phiên bản beta 10 đã nhận được các “phản hồi tốt” từ khách hàng và hiện công ty SpaceX đang lên kế hoạch cung cấp phiên bản thử nghiệm beta phiên bản 10.1 bắt đầu từ ngày 24/9, trước khi ra mắt chính thức phiên bản thương mại vào tháng 10 tới.

Hiện dịch vụ Internet băng rộng vệ tinh phiên bản thử nghiệm beta của công ty SpaceX đang được cung cấp ở 11 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Theo SpaceX, dịch vụ Internet băng rộng trong phiên bản thử nghiệm beta có thể cung cấp cho khách hàng tốc độ dữ liệu từ 50 Mbps đến 150 Mbps và độ trễ từ 20ms đến 40ms ở hầu hết các địa điểm trong vài tháng tới, trong khi hệ thống chùm vệ tinh Starlink đang tiếp tục được cải thiện về chất lượng. Tuy nhiên, công ty cũng cho biết, sẽ có những khoảng thời gian ngắn hoàn toàn không có kết nối.

Trong tháng 8 vừa qua, SpaceX đã cung cấp đến khách hàng 100.000 thiết bị đầu cuối. Vào thời điểm đó, tỷ phú Elon Musk lưu ý rằng việc phê duyệt giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn đang chờ xử lý ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

(Theo khoahocdoisong.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.