.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khang tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang

Cập nhật: 17:29, 16/12/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 16-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang (Liên hiệp Hội) tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp Hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; GS.TS. Nguyễn Văn Phước, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; cùng 47 đại biểu chính thức đại diện cho  hơn 460.000 hội viên tham dự.

a
Liên hiệp Hội nhận Bức trướng “Đoàn kết  - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển” của Liên hiệp Hội Việt Nam trao tặng.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp Hội đã có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và đạt được những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực; ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tham gia tích cực, hiệu quả vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Liên hiệp Hội đã thành lập Hội đồng phản biện độc lập 16 đề tài, dự án.

Nội dung phản biện được chủ đầu tư, cơ quan chức năng đánh giá cao về mặt lý luận, thực tiễn cũng như cung cấp nhiều luận cứ khoa học; đẩy mạnh các phong trào sáng tạo kỹ thuật thông qua hội thi sáng tạo kỹ thuật. Nhiều công trình khoa học, giải pháp kỹ thuật đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất, mang lại hiệu quả to lớn về kinh tế - xã hội cho các đơn vị, địa phương.

Liên hiệp Hội nhận bức trướng “Đoàn kết - Trí tuệ- Sáng tạo- Phát triển” của UBND tỉnh.
Liên hiệp Hội nhận Bức trướng “Đoàn kết - Trí tuệ - Sáng tạo - Phát triển” của UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng.
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, hệ thống Liên hiệp Hội và đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ tỉnh Tiền Giang không ngừng phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đại biểu Liên hiệp Hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra; quyết tâm xây dựng hệ thống Liên hiệp Hội vững mạnh về tư tưởng, tổ chức, luôn năng động, sáng tạo nhằm thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ, góp phần đưa Tiền Giang trở thành tỉnh phát triển trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vào năm 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành,Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; Tiến sĩ Nguyễn Văn Khang tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp Hội khóa mới.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho các cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016 - 2021.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn mà đội ngũ trí thức Liên hiệp Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn Liên hiệp Hội và các Hội thành viên cần quan tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đặc biệt là nâng cao năng lực của cán bộ theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu; tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động phổ biến kiến thức khoa học - công nghệ; phát huy trí tuệ và sự sáng tạo của đội ngũ trí thức ở trong và ngoài tỉnh, nhất là những chuyên gia đầu ngành tham gia hoạt động tư vấn, phản biện đối với các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh và các chương trình, dự án, đề án về phát triển kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo...

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp các hội khoa học kỹ thuật.
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học kỹ thuật cho các cá nhân.

Tại đại hội, Liên hiệp Hội Việt Nam tặng Liên hiệp Hội Bức trướng “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”; UBND tỉnh Tiền Giang tặng Liên hiệp Hội Bức trướng “Đoàn kết - Trí tuệ - Sáng tạo - Phát triển”. Đồng thời, Liên hiệp Hội Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 - 2021; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học kỹ thuật cho các cá nhân; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho 15 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016 - 2021; cùng nhiều Bằng khen và Giấy khen được trao cho các tập thể, cá nhân.

a
Ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026 chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

TUẤN LÂM

.
.
.