Thứ Năm, 24/03/2022, 08:33 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông theo hướng hiện đại, an toàn

(ABO) Chiều 23-3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Hội nghị trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến các nội dung về Phương án phát triển và bố trí không gian kết cấu hạ tầng thông tin liên lạc, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
 
Tại hội nghị, đại diện đơn vị tư vấn là Công ty Haskoning DHV Nederland B.V đã trình bày dự thảo Hợp phần TT-TT - Phương án phát triển không gian hạ tầng ngành TT-TT trong Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Theo đánh giá của đơn vị tư vấn, ngành TT-TT của tỉnh Tiền Giang phát triển mạnh cả về bưu chính và viễn thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp quan trọng trong thực hiện chủ trương phát triển kinh tế số, chuyển đổi số. Trong dự thảo báo báo, đơn vị tư vấn còn nêu rõ những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của ngành TT-TT tỉnh nhà. Từ đó đề ra mục tiêu, định hướng phát triển hạ tầng TT-TT tỉnh Tiền Giang, giai đoạn 2021 - 2030, gồm phát triển hạ tầng TT-TT theo hướng hiện đại, đồng bộ, an toàn, tin cậy, phát triển mạnh kinh tế số, kiến tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
 
a
Lãnh đạo các ngành, đơn vị đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ chính phủ số, kinh tế số, xã hội số thì mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện công tác quản lý, điều hành thông qua ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số có sức cạnh tranh trên thị trường. Phấn đấu đến năm 2025, Tiền Giang thực hiện cao hơn mức trung bình của cả nước về các chỉ tiêu chuyển đổi số, tạo tiền đề đến năm 2030 thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số…
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, đơn vị đóng góp ý kiến đề xuất, bổ sung một số nội dung vào quy hoạch, như: Vị trí hạ tầng viễn thông, giải pháp thu hút nhân lực chất lượng cao; phân tích, đánh giá sâu hơn những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức ngành TT-TT của Tiền Giang; từ đó đề ra những giải pháp phù hợp cũng như những mục tiêu cụ thể có khả năng thực hiện được; bổ sung một số chỉ tiêu của bưu chính; bổ sung phát triển lĩnh vực báo chí xuất bản, trong đó có việc chuyển đổi số của Báo Ấp Bắc...
 
a
Lãnh đạo các ngành, đơn vị đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Đơn vị tư vấn cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các ngành, đơn vị và sẽ tiếp tục điều chỉnh báo cáo cho phù hợp. Giám đốc Sở TT-TT Tiền Giang Trần Văn Dũng cảm ơn đơn vị tư vấn và các đơn vị đã có nhiều ý kiến đóng góp các nội dung về Phương án phát triển và bố trí không gian kết cấu hạ tầng thông tin liên lạc, bưu chính viễn thông, CNTT của tỉnh. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn hệ thống lại các nội dung, nhất là liên quan đến lĩnh vực đất đai, vị trí, giao thông; đưa các mục tiêu, tầm nhìn cao hơn để có tính đột phá; mạnh dạn đề xuất, hỗ trợ cho ngành TT-TT tỉnh nhà phát triển đồng bộ với các lĩnh vực khác của tỉnh; các đơn vị tiếp tục hỗ trợ, cung cấp thông tin cho nhà tư vấn….
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.