Thứ Tư, 31/08/2022, 13:20 (GMT+7)
.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XIV: 29 mô hình, sản phẩm đoạt giải

(ABO) Sáng 31-8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tổ chức tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XIV, năm 2021 - 2022. 
 
Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, đồ dùng sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.
 
Sáng 31-8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tổ chức Tổng kết cuộc thi sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XIV, năm 2021 – 2022.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang trao giải cho các mô hình, sản phẩm đoạt giải. 
Sau một năm triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện đã nhận 1.014 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi thuộc các bậc học: Mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Sau đó, Ban Tổ chức cuộc thi cấp huyện đã xét chọn 105 mô hình, sản phẩm dự thi cấp tỉnh. Kết quả có 29 mô hình, sản phẩm được xét trao giải gồm: 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. 
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay thu hút nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo từ các huyện, thị, thành tham gia. Mặt bằng chất lượng sản phẩm cũng được nâng lên, một số mô hình, sản phẩm đảm bảo tính kỹ thuật, mỹ thuật và thân thiện với môi trường, có khả năng ứng dụng thực tế vào cuộc sống và học tập. Tuy nhiên, cuộc thi vẫn còn một số hạn chế nhất định như số lượng mô hình, sản phẩm dự thi chưa đồng đều ở các bậc học; một số sản phẩm được đầu tư công phu nhưng phần lý thuyết còn sơ sài… 
 
V.P
.
.
Liên kết hữu ích
.