.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Kết nối doanh nghiệp, ươm mầm khởi nghiệp cho sinh viên

Cập nhật: 09:32, 30/11/2022 (GMT+7)

Trong khuôn khổ các hoạt động kết nối với doanh nghiệp, Trường Đại học Tiền Giang vừa phối hợp với Công ty cổ phần Cà phê Everest tổ chức buổi chia sẻ về cà phê hòa tan “3 in 1” và kinh nghiệm về khởi nghiệp của doanh nghiệp trẻ cho sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm tại Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Tiền Giang.

Tại buổi chia sẻ, CEO Công ty cổ phần Cà phê Everest Nguyễn Hữu Đông khái quát về tình hình sản xuất và tiêu thụ cà phê tại Việt Nam; xu hướng sử dụng cà phê trên thế giới hiện nay; đồng thời, chia sẻ những kiến thức trong công nghệ rang, xay và quy trình sản xuất cà phê hòa tan nhằm giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về lĩnh vực sản xuất này. Đặc biệt, CEO Hữu Đông đã chia sẻ những kinh nghiệm về quá trình khởi nghiệp của công ty, những cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp trẻ bước đầu khời nghiệp, đặc biệt là trong đại dịch Covid 19 vừa qua.

“Để có thể đứng vững trên thị trường, mỗi doanh nghiệp cần khẳng định thương hiệu bằng cách nâng cao lượng sản phẩm, mang lại lòng tin cho người tiêu dùng. Biết chuyển “nguy” thành “cơ” nhờ mạng xã hội và công nghệ 4.0 là cách mà tôi đã áp dụng để giúp cho công ty khẳng đinh vị trí trong quá trình khởi nghiệp” - CEO Hữu Đông chia sẻ thêm.

CEO Hữu Đông chia sẻ về khởi nghiệp sáng tạo của mình.
CEO Hữu Đông chia sẻ về khởi nghiệp sáng tạo.

Nhiều sinh viên năm cuối ngành Công nghệ thực phẩm cũng chia sẻ, các buổi kết nối doanh nghiệp đã giúp các sinh viên hiểu thêm về một lĩnh vực sản suất, tuy không còn mới đối với nhiều người nhưng lại rất bổ ích cho sinh viên, giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức làm hành trang cho quá trình tìm kiếm việc làm và quá trình làm việc sau này.

Cô Trang Minh, Phó Trưởng Bộ môn Công nghệ thực phẩm - Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Tiền Giang cho biết, sinh viên là lực lượng lao động trẻ, còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Vì thế, bên cạnh việc đào tạo, nhà trường cũng tổ chức tham quan học hỏi các mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho các bạn trẻ. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp xúc với các hoạt động sản xuất, kinh doanh để định hướng và tích lũy kinh nghiệm khi khởi nghiệp; lồng ghép nội dung các hoạt động này với Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025.    

                                 TUẤN LÂM

.
.
.