Thứ Năm, 25/05/2023, 08:10 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: 19 sản phẩm đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng

UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng huyện Cái Bè lần thứ XV, năm học 2022 - 2023.

Trước đó, cuộc thi đã được triển khai đến tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở và các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cái Bè nhằm khuyến khích, động viên các em trong lứa tuổi có đam mê sáng tạo, nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi với các sản phẩm quy định thuộc 5 lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

 

Qua thống kê, các trường đăng ký dự thi 144 dự án; trong đó, bậc mầm non 34 dự án, tiểu học 59 dự án, trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở 46 dự án, trường trung học phổ thông 5 dự án. Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, các mô hình, sản phẩm dự thi đều đảm bảo các tiêu chí về tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao trong quá trình dạy và học, sản xuất và đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải cho 19 sản phẩm; trong đó, 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã chọn và gửi 9 sản phẩm dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XIV, năm học 2022 - 2023 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tổ chức.


HỮU NHÂN - TUẤN LÂM

.
.
.