Thứ Ba, 05/03/2013, 06:30 (GMT+7)
.

Chuẩn bị phóng vệ tinh nhỏ VNREDSat-1 lên quỹ đạo

Vệ tinh VNREDSat-1. Ảnh: Viện KHCNVN
Hình ảnh vệ tinh VNREDSat-1. Ảnh: Viện Hàn lâm KHCNVN

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ có Công văn 1169/VPCP-QHQT đồng ý cho Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam sử dụng tên lửu đẩy VEGA để phóng vệ tinh nhỏ Việt Nam quan sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai (VNREDSat-1) lên quỹ đạo, đồng thời giao nhiệm vụ cho Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam làm việc cụ thể với các đối tác Pháp chuẩn bị tốt các công tác kỹ thuật, đảm bảo việc phóng vệ tinh thành công theo kế hoạch.

Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã nỗ lực làm việc với các đối tác Pháp và đang hoàn tất các khâu nghiệm thu kỹ thuật để đảm bảo việc phóng vệ tinh thành công. Vệ tinh nhỏ VNREDSat-1 dự kiến sẽ được phóng vào tháng 4-2013.

Vệ tinh VNREDSat-1 là vệ tinh quang học quan sát Trái đất, có khả năng chụp ảnh toàn bộ các khu vực trên bề mặt trái đất. Nhiệm vụ của nó là chụp ảnh ở kênh toàn sắc (PAN) và 4 kênh đa phổ (MS) với thời gian chụp lặp lại là 3 ngày.

Vệ tinh có quỹ đạo đồng bộ mặt trời (SSO), độ cao là 680 km. Độ phân giải mặt đất là 2,5m (PAN) và 10m (MS). Vệ tinh có kích thước 600mm x 570mm x 500mm và nặng khoảng 120kg. Tuổi thọ theo thiết kế là 5 năm.

Đ.NGỌC

(Tổng hợp)

.
.
.