Thứ Hai, 18/03/2013, 10:22 (GMT+7)
.

Sao chép dữ liệu theo cách nhanh và tiện

Sao chép dữ liệu là một tính năng rất phổ biến của hầu hết người dùng máy tính, nhưng hệ điều hành Windows chưa hỗ trợ người dùng copy thật nhanh dữ liệu, nhất là những dữ liệu lớn như phim HD, 3D… Do vậy, muốn sao chép nhanh dữ liệu, bạn phải dùng đến các phần mềm chuyên dụng như Daanav Fast File Copy (DFC) nhưng có giao diện đơn giản hơn phần mềm có cùng tính năng là Tera Copy.

Bí quyết sao chép siêu tốc của DFC chính là việc nó bỏ qua công đoạn phân tích những thuộc tính không cần thiết của dữ liệu mà “nhảy vào” làm ngay với sự hậu thuẫn của kỹ thuật tối ưu hóa tự động bộ nhớ RAM.

File cài đặt DFC có dung lượng 4,35 MB, tương thích với hầu hết các hệ điều hành Windows, và hiện được cung cấp miễn phí tại trang web có địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/AWVr5. Bạn bấm đúp chuột lên file FastFileCopy.exe để cài đặt DFC.

Giao diện của DFC khá giống với cửa sổ Windows Explorer quen thuộc của Windows, nhưng lại có đến 2 khung cửa sổ giống nhau. Khung cửa sổ bên trái được dùng để định vị nhanh thư mục chứa dữ liệu muốn sao chép, còn khung cửa sổ bên phải là để chọn thư mục hoặc ổ đĩa sao chép vào.

Để sao chép dữ liệu, bạn chỉ cần chọn thư mục nguồn trong vùng Select Source Folder, và chọn thư mục đích trong vùng Select Destination Folder rồi bấm chuột vào nút Copy from Source to Destination nằm giữa đáy giao diện. DFC sẽ sao chép dữ liệu với tốc độ siêu nhanh (1 phút sao chép được khoảng 1 GB dữ liệu nằm khác phân vùng, nếu cùng một phân vùng thì tốc độ sẽ còn nhanh hơn rất nhiều).

Khi sử dụng, bạn có thể bấm nút Open Explorer để xem nội dung chi tiết của thư mục đang chọn bằng cửa sổ Windows Explorer.

(Theo khoahocphothong.com.vn)

 

.
.
.