Thứ Bảy, 11/05/2013, 11:30 (GMT+7)
.

Hệ thống đun nước sôi tự động sử dụng kiềng bếp gas

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Xuân (ảnh), Giám đốc Công ty TNHH tư vấn - thiết kế - xây dựng Xuân An Khang (TP. Hồ Chí Minh) đã sáng chế “Hệ thống đun nước sôi tự động sử dụng kiềng bếp gas” hoạt động tiện lợi, an toàn, tiết kiệm.

Việc sáng chế ra hệ thống nước sôi cũng giúp ích cho mọi người có nguồn nước tốt nhất để sử dụng. Ngoài ra, hệ thống đun nước này có ưu điểm tiết kiệm 4 trong 1: điện, gas, nước, thời gian.

Theo kết quả nghiên cứu của KTS. Nguyễn Văn Xuân và các cộng sự, mức tiết kiệm gas khoảng 75% nếu đun nấu nước sôi khoảng 300 độ C, trong trường hợp nếu là nước năng lượng mặt trời 550 độ C còn tiết kiệm 35% gas khi dùng kiềng bếp để đun nước sôi.

Sáng chế này thay thế kiềng ba chân thành kiềng vòng kim loại dẫn nước xoắn ốc bằng inox. Có đầu nối để lấy nước vào bộ phận điều khiển nước chứa sẵn, để lấy nước sôi ra ba đường dẫn: nước sôi trực tiếp để sử dụng, nước sôi vào bình chứa có bộ phận lọc nước, lấy nước nóng lạnh cho mùa đông (dành cho miền Bắc, miền Trung).

Khi bật gas để đun nấu như bình thường, tác động của lượng nhiệt thừa sẽ làm nước trong vòng xoắn ốc tự động sôi. Tùy theo việc điều chỉnh gas mà cho ra lượng nước theo nhiệt độ khác nhau. Trong hệ thống nước có ống an toàn nhiệt độ cho đun sôi nước hai lần bảo đảm sức khỏe. Sau khi nấu xong, vẫn có thể tiết kiệm lượng nhiệt thừa cho ra nước ấm. Trung bình nấu 0,5 lít nước sôi trên nồi trong khoảng thời gian 5 phút thì kiềng trên bếp sẽ cho ra 0,5 lít nước sôi trong vòng 2 phút.

(Theo khoahocphothong)

 

 

.
.
.