Thứ Năm, 26/11/2015, 08:49 (GMT+7)
.

Thiết bị đo chất lượng không khí "bỏ túi"

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Melbourne (Australia) đã thiết kế cảm biến bỏ túi có khả năng phát cảnh báo một khi phát hiện chất lượng không khí giảm xuống mức nghiêm trọng.

Ngày nay ở nhiều thành phố lớn, người dân thường xuyên phải tiếp xúc với ô nhiễm môi trường. Cư dân đô thị ở khắp nơi trên thế giới đều phải đối mặt với nguy cơ sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thiết bị có khả năng phát cảnh báo một khi phát hiện chất lượng không khí giảm xuống mức nghiêm trọng.
Thiết bị có khả năng phát cảnh báo một khi phát hiện chất lượng không khí giảm xuống mức nghiêm trọng.

Chính vì vậy thiết bị có tên là Atmotube có thiết kế cảm biến bỏ túi, có khả năng phát cảnh báo khi phát hiện chất lượng không khí giảm xuống mức nghiêm trọng đã ra đời.

Thiết bị Atmotube có thiết kế hình trụ, làm từ titan và được trang bị cảm biến có khả năng phát hiện sự hiện diện các loại khí như carbon monoxide (CO) và những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) trong không khí, đồng thời đo được cả nhiệt độ và độ ẩm.

Một đèn LED trên mặt trước thiết bị sẽ chỉ báo chất lượng không khí, với các màu sắc khác nhau, thay đổi từ xanh dương sang đỏ, tương ứng chất lượng không khí từ tốt đến ô nhiễm nghiêm trọng.

Thiết bị Atmotube cũng có thể kết nối Bluetooth với thiết bị di động và cung cấp kết quả chính xác hơn theo thang điểm 100, dựa trên ứng dụng đi kèm. Ứng dụng này còn có thêm một số tính năng tiện dụng khác, chẳng hạn cảnh báo chất lượng không khí giảm xuống mức dưới ngưỡng.

Atmotube có trọng lượng 40 g, với thiết kế nhỏ gọn có thể gắn vào túi xách hoặc móc chìa khóa, được kết nối với cổng usb 3.1, pin có thể sử dụng trong vòng một tháng sau mỗi lần sạc.

Hiện Atmotube đang được huy động vốn trên trang Indiegogo với mức giá 85 USD và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3-2016.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.