Thứ Năm, 08/03/2012, 15:03 (GMT+7)
.

Mở cuộc thi "Bảo vệ môi trường’’

Cuộc thi "Bảo vệ môi trường" diễn ra từ ngày 27-2 đến ngày 27-8-2012. Các bài dự thi sẽ được đăng trong mục Môi trường, trang Khoa học của báo VnExpress. Hàng tháng, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải cho các bài dự thi được độc giả bình chọn nhiều nhất và trao giải chung cuộc khi kết thúc.

Bài dự thi được thể hiện dưới dạng bài viết, chùm ảnh, video. Tác phẩm có thể mô tả thực trạng môi trường bị ô nhiễm và đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường cũng như các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bài viết thể hiện trên Word có độ dài không quá 1.500 từ, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 12. Ảnh minh họa cần gửi riêng, không “dán” vào Word và phải có chú thích rõ ràng. Độc giả để nội dung chú thích ảnh ở cuối bài viết hoặc trong e-mail.

Với bài dự thi là ảnh, độc giả gửi những ảnh .jpg được chụp từ ngày 1-1-2012 (tối thiểu là 5 bức và tối đa 10 bức). Ảnh gửi dự thi cần được chú thích rõ ràng về thời gian, địa điểm và chưa từng xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông đại chúng nào. Chiều ngang của ảnh là 480 px, dung lượng mỗi ảnh không vượt quá 10 MB.

Người dự thi gửi kèm theo thông tin cá nhân bao gồm tên đầy đủ, năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại. Thông tin của độc giả sẽ được bảo mật. Người gửi bài chịu trách nhiệm về tính xác thực cũng như bản quyền của thông tin trong tác phẩm dự thi. 

HOÀNG AN
 

.
.
.