Thứ Sáu, 11/05/2012, 14:59 (GMT+7)
.

Chị Kim Hoàng - kiên trì ắt thành công

Ở xã Bình Ninh (Chợ Gạo), ai cũng biết trang trại chăn nuôi heo của chị Trần Thị Kim Hoàng. Đó là thành quả hơn 10 năm vượt qua bao thăng trầm, khổ cực, vừa phải lo đối phó với dịch bệnh, vừa lo heo rớt giá. Từ chỗ chỉ chăn nuôi với quy mô nhỏ lẻ từ vài con heo nái, đến năm 2000, vợ chồng chị bắt đầu nuôi khoảng 40 - 50 con nái.

Với kinh nghiệm và thành công với mô hình chăn nuôi, chị
Với kinh nghiệm và thành công cùng mô hình chăn nuôi, chị Hoàng được đề cử là điển hình nông dân giỏi toàn quốc.

Không dừng lại ở đó, với bản tính của người phụ nữ luôn chịu thương chịu khó, cần cù trong lao động, cộng với kỹ thuật và tích lũy kinh nghiệm sau nhiều năm, chị quyết định mở trang trại với diện tích chuồng nuôi trên 1 ha đất với 4 khu chăn nuôi theo quy trình khép kín.

Trang trại gồm khu nuôi 500 heo nái, khu nuôi heo đực giống, khu nuôi heo nái hậu bị và khu nuôi heo con giống, có lúc trong chuồng có đến 1.400 heo con giống. Tuy trang trại có quy mô khá lớn nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cùng với chăn nuôi heo và làm 4 ha lúa, từ năm 1997 đến nay, gia đình chị thu lãi hàng năm bình quân trên 700 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho 15 lao động có thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng, có người trên 6 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, chị còn tạo điều kiện giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn về con giống, thức ăn trả chậm, kỹ thuật chăn nuôi để làm ăn thoát nghèo và làm công tác từ thiện, xã hội tại xã mỗi năm hàng chục triệu đồng.

Chị xứng đáng được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” 5 năm liền (từ năm 2007 đến 2011) và đang được Hội Nông dân Việt Nam trình Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và đề cử tham dự hội nghị điển hình về “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5-2012.

ĐÌNH HẢI

.
.
.