Thứ Năm, 09/08/2012, 15:43 (GMT+7)
.

Vietsovpetro đạt mốc khai thác 200 triệu tấn dầu

Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro cho biết, đến 5 giờ ngày 8-8, đơn vị này đã khai thác được tấn dầu thứ 200 triệu từ 2 mỏ Rồng và Bạch Hổ kể từ khi khai thác tấn dầu đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ (ngày 26-6-1986).

Như vậy, tính từ khi thành lập liên doanh đến nay, tổng giá trị dầu xuất bán của Vietsovpetro đạt hơn 60 tỷ USD, trong đó nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận Việt Nam gần 40 tỷ USD, lợi nhuận phía Nga gần 10 tỷ USD.

Đây là sự kiện ghi nhận nỗ lực to lớn của tập thể lao động quốc tế tại Vietsovpetro trong việc bảo đảm khai thác mỏ an toàn và hiệu quả, khẳng định tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với Liên Xô trước đây và với Liên bang Nga ngày nay.

Hơn 30 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Vietsovpetro đã không ngừng lao động, sáng tạo, dũng cảm vượt qua nhiều khó khăn, thử thách thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ: khoan trên 1,8 triệu mét khoan với trên 440 giếng thăm dò và khai thác, xây dựng trên 40 công trình biển, 600km đường ống ngầm các loại…

Đến nay, Vietsovpetro đã có một cơ sở vật chất đồ sộ, hiện đại và trở thành một thương hiệu mạnh về dầu khí trong khu vực và trên thế giới. Từ sự thành công của Vietsovpetro, ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đem về một nguồn thu lớn cho đất nước.

Thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2012 do Hội đồng Vietsovpetro phê duyệt, đến thời điểm này Vietsovpetro đã khai thác 3,68 triệu tấn dầu, bằng 60% kế hoạch năm; doanh thu bán dầu đạt 80% kế hoạch năm, với mức 3,32 tỷ USD.

(Theo TTXVN)

.
.
.