Thứ Bảy, 29/09/2012, 11:29 (GMT+7)
.

HTX TM&DV Vĩnh Kim: Những bước đi vì người tiêu dùng

Thành lập năm 1998, lúc đầu chỉ có 20 xã viên, với vốn góp 36 triệu đồng với duy nhất dịch vụ là giết mỗ gia súc, bán cho các thương lái tại chợ, thế nhưng HTX lại thiếu vốn, thiếu mặt bằng kinh doanh, nên HTX khoán cho xã viên tự  kinh doanh, hiệu quả hoạt động hạn chế.

Từ thực trạng đó, qua nhiều lần củng cố, đến năm 2007, HTX được UBND tỉnh cho thuê 158m2 đất để xây dựng 6 quầy hàng kinh doanh bách hóa tổng hợp. Nhờ mở rộng hoạt động nên HTX phát huy lợi thế. Đến năm 2009 được tỉnh cho thuê thêm 190m2 đất xây dựng thêm 3 quầy hàng tại khu vực chợ Vĩnh Kim. Từ đây, HTX như được chắp thêm cánh vươn tầm, thu hút khách hàng.

Đây cũng là tiền đề giúp HTX vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của lạm phát, giá cả các mặt hàng tiêu dùng luôn biến động. Cùng với sự năng động và quyết tâm của Ban quản trị, sự hỗ trợ của các ngành và chính quyền địa phương, hoạt động của HTX ngày càng khởi sắc, được xã viên và khách hàng tín nhiệm, xã viên ngày càng tăng.

hoạt động của HTX ngày càng khởi sắc
Hoạt động của HTX TM&DV Vĩnh Kim ngày càng khởi sắc.

Hiện nay, HTX phát triển lên 45 xã viên, tổng vốn hoạt động tăng lên gần 3 tỷ đồng, trong đó vốn góp của xã viên hơn 1,5 tỷ đồng. Để chủ động nguồn hàng phục vụ cho xã viên và người dân vùng nông thôn, HTX liên kết với hơn 250 nhà phân phối trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có những mặt hàng phân phối độc quyền, hàng hóa của HTX luôn phong phú, đa dạng, giá cả hợp lý, nên các quầy hàng của HTX luôn thu hút khách hàng đến mua sắm.

Năm 2011, HTX mạnh dạn đầu tư xây dựng mới 4 quầy hàng bách hóa tổng hợp tại xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy với diện tích 180m2. Với mô hình kinh doanh bán lẻ, hàng hóa chủ yếu là các mặt hàng phục vụ sản xuất và tiêu dùng cho nông dân ở vùng nông thôn, cung cách phục vụ theo mô hình văn minh thương nghiệp kiểu mới, đội ngũ bán hàng luôn có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, tạo cho khách hàng sự tin tưởng, thoải mái.

Bên cạnh đó, HTX thực hiện các chế độ hậu mãi như bảo hành sản phẩm, giữ xe miễn phí và giao hàng tận nhà miễn phí cho khách hàng mua nhiều, các mặt hàng kinh doanh luôn đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, giá cả luôn rẻ hơn hoặc bằng với các hộ kinh doanh khác trong khu vực, từ đó tạo được lòng tin với khách hàng, giữ được khách hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới, doanh số và hiệu quả ngày càng tăng lên.

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2012, doanh số bán của HTX đạt hơn 10 tỷ đồng, doanh số bình quân hàng ngày hơn 50 triệu đồng.

Từ một đơn vị yếu kém vươn lên trong cơ chế thị trường, bài học mà HTX thương mại và dịch vụ Vĩnh Kim đúc kết là sự năng động, sáng tạo phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, xác định địa bàn, thu hút khách hàng trên đường phát triển.

HỒNG NHẬT

.
.
.