Thứ Tư, 31/10/2012, 09:36 (GMT+7)
.

Khảo sát tuyến du lịch mới Mỹ Tho - Cai Lậy

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh vừa tổ chức đoàn khảo sát tour du lịch mới Mỹ Tho - Cai Lậy. Đoàn khởi hành tại Bến tàu thủy du lịch Mỹ Tho, sau đó đến các điểm tham quan du lịch như: Làng nghề dệt chiếu Long Định (Long Định, Châu Thành).

Đây là một làng nghề truyền thống được hình thành từ năm 1954 cho đến nay. Tại đây, du khách có dịp tham quan các công đoạn sản xuất chiếu, từ khâu dệt chiếu bằng máy đến dệt thủ công truyền thống bằng tay và cả khâu in hoa văn trên mặt chiếu, sau đó là một chiếc chiếu thành phẩm…

Làng nghề dệt chiếu Long Định được hình thành từ năm 1954.
Làng nghề dệt chiếu Long Định được hình thành từ năm 1954.

Tiếp theo, đoàn đến tham quan ngôi nhà cổ của gia đình họ Phan ở ấp Phú Hưng (Long Khánh, Cai Lậy). Ngôi nhà này được xây dựng cách đây hơn 130 năm và đã trải qua 6 đời con cháu sinh sống. Những kiến thúc cổ xưa của ngôi nhà vẫn được giữ nguyên, tạo sự hấp dẫn đặc biệt cho du khách.

Điểm đến cuối cùng là vườn sapô của ông Phước tại xã Kim Sơn (Châu Thành). Tại đây, các doanh nghiệp trong đoàn có dịp giao lưu với chủ vườn, trò chuyện, tìm hiểu và đặt vấn đề khai thác du lịch. Tham gia hái trái, sơ chế trái trước khi đem tiêu thụ và thưởng thức trái sapô tại vườn là điểm lý thú của tour du lịch này.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp lữ hành du lịch đều cho rằng, tiềm năng phát triển tour du lịch mới Mỹ Tho - Cai Lậy này là rất lớn, tuy nhiên cần có sự kết nối các điểm đến du lịch lâu nay đã từng khai thác với các điểm tham quan trong chương trình khảo sát nhằm tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến Tiền Giang trong thời gian tới.

P. NGHI

.
.
.