Thứ Tư, 28/11/2012, 11:31 (GMT+7)
.

Dừng chuyển thuê bao EVN Telecom sang Viettel từ 1-12

Viettel cho biết, sau gần một năm thực hiện việc chuyển đổi các thuê bao từ EVN Telecom sang Viettel, từ ngày 1-12 tới, Viettel sẽ dừng hoạt động chuyển đổi này.

Sở dĩ có việc các thuê bao phải làm thủ tục chuyển sang mạng di động Viettel bởi EVN Telecom được tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về cho tập đoàn Viễn thông di động Viettel.

Cùng với việc tiếp nhận EVN Telecom, Viettel đã phải tiến hành tiếp nhận các thuê bao của EVN Telecom. Nhưng do hai mạng di động này sử dụng hai công nghệ khác nhau (Viettel sử dụng công nghệ GSM còn EVN Telecom sử dụng công nghệ CDMA) nên các thuê bao khi chuyển từ EVN Telecom sang Viettel cần phải làm thủ tục chuyển đổi, thay đổi điện thoại. Và hoạt động này đã được Viettel xúc tiến từ ngày 28-12-2011.

Để hoàn tất quá trình chuyển đổi này, từ ngày 1-12 tới, Công ty Viễn thông Viettel sẽ dừng hoạt động chuyển đổi thuê bao EVN Telecom sang Viettel. Sau thời điểm này, các sim EVN Telecom chưa chuyển sang mạng Viettel sẽ bị xóa khỏi hệ thống và các số điện thoại đi kèm được thu hồi về kho số để tái sử dụng.

Hiện Viettel không cung cấp thông tin về việc đến nay có bao nhiêu thuê bao di động được chuyển đổi thành công từ EVN Telecom sang mạng di động này.

Song, thông tin từ một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết trước khi chuyển về Viettel, EVN Telecom chỉ có khoảng vài triệu thuê bao. Song, không biết có bao nhiêu trong số thuê bao trong số đó làm thủ tục chuyển đổi. Và thực tế đã có rất nhiều thuê bao hủy số đã dùng của EVN Telecom vì ngại phải làm thủ tục chuyển đổi.

(Theo TBKTSG)

.
.
.