Thứ Năm, 06/12/2012, 13:15 (GMT+7)
.

Khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL - Tiền Giang 2012

Tối ngày 5-12, tại sân khấu khu vực Hội chợ triển lãm đường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho), Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) - Tiền Giang 2012 (MDEC - Tiền Giang 2012).

Bí thư tỉnh ủy Trần Thế Ngọc tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Vũ An Ninh
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Ảnh Duy Sơn

 Đến dự, có ông Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn đàn MDEC - Tiền Giang 2012; ông Bùi Ngọc Sương, Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn MDEC - Tiền Giang 2012 cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh sự quán các nước và khách mời quốc tế; lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư và hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh.

Diễn đàn MDEC - Tiền Giang 2012 được tổ chức với chủ đề “Hướng đến nền nông nghiệp chất lượng và bền vững”. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, kinh tế - xã hội rất quan trọng của vùng ĐBSCL.

Mục tiêu Diễn đàn MDEC - Tiền Giang 2012 nhằm thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển, thu hút đầu tư giữa các tỉnh, thành trong vùng với các tỉnh, thành trong cả nước; đồng thời kiến nghị Bộ, ngành Trung ương, Chính phủ về cơ chế, chính sách phát triển phù hợp tiềm năng vùng. Đây cũng là dịp để các địa phương đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tăng cường hợp tác kinh tế, khai thác có hiệu quả hơn các nguồn lực sẵn có.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các doanh nghiệp
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các doanh nghiệp. Ảnh Duy Sơn

Phát biểu tại lễ  khai mạc, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh, Diễn đàn MDEC - Tiền Giang 2012 sẽ tìm ra giải pháp liên kết toàn diện, hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, khai thác lợi thế của từng địa phương, đóng góp hiệu quả trong xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng ĐBSCL trong ngắn hạn và dài hạn, trọng tâm là đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù đối với các mặt hàng chủ lực của vùng ĐBSCL.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp giao lưu gắn kết “4 nhà”, thực hiện xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư phát triển sản xuất các sản phẩm chủ lực của vùng cũng như giới thiệu sản phẩm của các địa phương đến người tiêu dùng. Thông qua đó, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng hàng hóa đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã kỳ vọng, tại Diễn đàn MDEC - Tiền Giang 2012 lần này, các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp sẽ trao đổi, hợp tác, tìm hiểu, cung cấp thông tin và cơ chế chính sách liên quan đến đầu tư, lựa chọn các dự án tiềm năng đang kêu gọi và khuyến khích đầu tư, cùng nhau tháo gỡ những vấn đề khó khăn vướng mắc đang đặt ra.

Qua diễn đàn, các tỉnh ĐBSCL sẽ có sự liên kết với nhau một cách chặt chẽ hơn, cùng nhau xây dựng cơ chế, chính sách thu hút và thúc đẩy đầu tư, phát triển mang tính liên vùng; khai thác thật tốt tiềm năng và thế mạnh nông nghiệp vùng. Huy động cao nhất các nguồn lực bên trong và bên ngoài để sớm mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội bền vững của vùng.

Tại lễ khai mạc còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ do các ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn và chương trình đốt pháo hoa nghệ thuật.

HỮU NGHỊ

.
.
.