Thứ Hai, 04/02/2013, 09:01 (GMT+7)
.

Vùng nuôi cá tra của GODACO được cấp giấy chứng nhận ASC

Ngày 29-1, tại TP. Cần Thơ, Bureau Veritas Certification Việt Nam đã chính thức cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ASC cho vùng nuôi cá tra công nghiệp của Công ty cổ phần Gò Đàng (GODACO), có trụ sở tại Khu công nghiệp Mỹ Tho.

Thu hoạch cá tra tại vùng nuôi công nghiệp của GODACO tại tỉnh Bến Tre.
Thu hoạch cá tra tại vùng nuôi công nghiệp của GODACO tại tỉnh Bến Tre.

Chứng nhận đạt tiêu chuẩn ASC lần này được cấp cho vùng nuôi cá tra công nghiệp của GODACO tại cồn Thành Long (huyện Mỏ Cày, Bến Tre) với diện tích nuôi hơn 10 ha là vùng nuôi đầu tiên của công ty được chứng nhận tiêu chuẩn ASC.

Công ty sẽ tiếp tục triển khai áp dụng tiêu chuẩn ASC cho những diện tích nuôi còn lại để tăng lợi thế cạnh tranh của công ty trên thị trường toàn cầu, cũng như đáp ứng những yêu cầu từ khách hàng dành cho sản phẩm mang tính bền vững.

GODACO là một trong những doanh nghiệp chế biến thủy sản có quy mô tương đối lớn của tỉnh. Những năm gần đây, GODACO đã tập trung vào xây dựng vùng nguyên liệu, chủ yếu ở tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, với tổng diện tích vùng nuôi 130 ha. GODACO cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong tỉnh khi áp dụng tiêu chuẩn Global GAP trên vùng nuôi cá tra công nghiệp.

Tiêu chuẩn ASC (Aquaculture Stewardship Council), là viết tắt của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản, một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận. ASC được thành lập năm 2009 bởi Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và tổ chức sáng kiến thương mại bền vững Hà Lan (IDH) để quản lý các tiêu chuẩn toàn cầu đối với việc nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm, đang được xây dựng qua các đối thoại nuôi trồng thủy sản, một chương trình gồm các hội nghị bàn tròn do WWF khởi xướng và điều phối.

THẾ ANH

.
.
.