Thứ Năm, 09/05/2013, 08:09 (GMT+7)
.

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

Ảnh minh họa. Ảnh Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Ngày 7-5, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiên phong hạ lãi suất huy động ở hầu hết các kỳ hạn, trong đó mức thấp nhất cũng là 6%năm thì ngày hôm sau đã có thêm 2 ngân hàng công bố hạ lãi suất huy động.

Cụ thể, ngày 8-5, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng điều chỉnh giảm trần huy động cho kỳ hạn 1 tháng còn 6%năm, kỳ hạn 2 tháng là 6,5%. Các kỳ hạn từ 3-11 tháng cũng giảm xuống 7% trong khi các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên sẽ hưởng lãi suất 8% một năm.

Theo thông báo chiều ngày 8-5 của Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), từ sáng 9-5, Ngân hàng này sẽ giảm lãi suất huy động tiền gửi VNĐ kỳ hạn từ 1 - 12 tháng về mức tối đa là 7%/năm, thấp hơn mức trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là 7,5%/năm.

VietinBank cũng cho biết, ngân hàng này đang triển khai nhiều gói tín dụng ngắn hạn ưu đãi lãi suất với hạn mức lên tới 80.000 tỷ đồng và mức lãi suất cho vay thấp nhất chỉ 7%/năm đối với các đối tượng khách hàng thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

(Theo cpv.org.vn)

.
.
.