Thứ Sáu, 01/11/2013, 09:31 (GMT+7)
.

Công ty TNHH Emivest Feedmill khởi công xây dựng nhà máy tại Tiền Giang

Ngày 31-10, Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy của Công ty chi nhánh Tiền Giang tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương. Đến dự, có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Kim Trát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành...

 Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ.
Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ.

Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam là tập đoàn công ty của Malaysia chuyên sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm. Vào tháng 11-2012, công ty đã đầu tư một nhà máy tại KCN Bàu Bàng - Bình Dương, nay nhà máy này đã hoạt động hết công suất nhưng không đáp ứng được nhu cầu thị trường. Nhà máy thứ hai này của công ty tại KCN Tân Hương có công suất 360.000 tấn/năm, với diện tích 5ha, tổng vốn đầu tư 25 triệu USD, dự kiến sẽ hoạt động vào tháng 6-2014.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam tại Tiền Giang khẳng định sự phát triển của công ty tại Việt Nam, các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang sẽ tạo điều kiện cho công ty hoạt động hiệu quả.

Bà cho rằng, Tiền Giang đang tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn nhằm thu hút các dự án đầu tư, trong đó có các dự án FDI. UBND tỉnh Tiền Giang luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn; đồng thời yêu cầu công ty trong quá trình thi công, hoạt động chú ý đến vấn đề môi trường, chấp hành Luật Lao động, đảm bảo tiến độ để nhà máy đi vào hoạt động đúng thời gian và chất lượng.

Quang cảnh khởi công tại công trình xây dựng.
Quang cảnh khởi công tại công trình xây dựng.

Dịp này, Công ty TNHH Emivest Feedmill Việt Nam và các đại biểu đã ủng hộ đồng bào miền Trung 678 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Được biết, đến nay KCN Tân Hương đã lấp đầy 93% diện tích đất dành cho công nghiệp, với 27 nhà đầu tư, trong đó có 18 nhà máy đã đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 325 triệu USD, thu hút 31.000 lao động.

DUY SƠN

.
.
.