Thứ Hai, 08/12/2014, 13:35 (GMT+7)
.
Ghi nhận Phiên chợ Hàng Việt về xã Tân Thành:

Người dân miền biển "mê" hàng Việt

Tiếp tục thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2014, trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-12), Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Gò Công Đông tổ chức Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại Nhà Văn hóa xã Tân Thành.

Phiên chợ được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa, giúp các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước tiếp cận với thị trường nông thôn rộng lớn; đồng thời cũng là dịp để người dân nông thôn có cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng Việt bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Hàng Việt về xã Tân Thành.
Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ Hàng Việt về xã Tân Thành.

Phiên chợ Hàng Việt về xã Tân Thành (phiên chợ), với sự tham gia của 17 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh, đã mang đến nguồn hàng hóa dồi dào, có chất lượng và nhiều chương trình bán hàng ưu đãi cho người tiêu dùng.

Các mặt hàng được các DN bày bán tại phiên chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, gia dụng, may mặc, mỹ phẩm, viễn thông, giày dép, quần áo… Điều hấp dẫn đối với người dân nông thôn miền biển Tân Thành khi đến với phiên chợ chính là giá cả hàng hóa. Hầu như gian hàng nào của các DN cũng đều treo bảng bán hàng giá rẻ, đi kèm khuyến mãi, quà tặng.

Chính vì vậy mà ngay trong đêm khai mạc, phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân vùng biển Tân Thành và các khu vực lân cận đến tham quan, mua sắm. Đông khách nhất phải kể đến các gian hàng bày bán giày dép, hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn của trẻ em và người lớn...

Chị Lê Thị Loan, một người dân ở xã Tăng Hòa tìm đến phiên chợ từ rất sớm. Chị cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi mua sắm tại một Phiên chợ hàng Việt được tổ chức ngay tại nông thôn như thế này. Dù hàng hóa chưa được phong phú, đa dạng như ở các chợ, khu vực đô thị nhưng cũng đã phục vụ được nhu cầu mua sắm của người dân nơi đây. Đặc biệt là hàng hóa được bán với giá khá rẻ, chỉ mất 380 ngàn đồng là tôi đã mua được 3 đôi giày cho mọi người trong cả nhà, hay chỉ tốn 100 ngàn đồng là tôi mua được 3 bộ quần áo khá đẹp”.

Theo các DN, mục tiêu khi tham gia bán hàng tại phiên chợ là nhằm quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đặc biệt là mang đến cho người dân nông thôn cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng Việt với giá cả phù hợp và hưởng được nhiều chính sách ưu đãi khi mua sắm hàng hóa.

Do đó, các DN luôn chú trọng đến chất lượng đi đôi với giá cả. Chính vì thế, hàng hóa được bán khá “chạy” tại phiên chợ. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân là do thị hiếu người tiêu dùng ở đây không quá kén chọn và có vẻ rất “mê” hàng Việt.

Còn nhiều người dân tham quan, mua sắm cũng bày tỏ sự vui mừng, vì được tiếp cận với Phiên chợ Hàng Việt tổ chức ngay tại quê nhà.

Tân Thành là xã vùng biển, đường sá đi lại tuy đã được đầu tư xây dựng thuận lợi nhưng nhìn chung vẫn còn cách xa các trung tâm mua sắm, các chợ lớn nên cơ hội để người dân lựa chọn hàng Việt có chất lượng tốt vẫn còn hạn chế.

Còn bà Nguyễn Thị Sáu, 1 người dân ở xã Tân Thành, thì háo hức mua sắm các loại hóa mỹ phẩm của Công ty TNHH Thiên Lộc Thành (một DN chuyên về phân phối hàng hóa đến từ TP. Hồ Chí Minh).

Bà Sáu cho biết: “Mua một bịch bột giặt 5 kg chỉ có giá 135 ngàn đồng, còn được khuyến mãi 4 món hàng khác như: Nước rửa chén, nước xả vải, dầu gội đầu, sữa tắm thì ngại gì mà không chọn mua”.

Ghi nhận về sức mua của người dân trong những ngày Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn ở xã Tân Thành là khá cao, đã tạo được sự phấn khởi cho các DN tham gia.

Đại diện gian hàng của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Lương Phương Thảo (chuyên xản xuất quần áo nữ may sẵn đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết:

“Các mặt hàng quần áo của công ty được tiêu thụ khá tốt, ngay trong đêm khai mạc cũng bán được hơn 2 triệu đồng. Doanh thu bán hàng của công ty tại phiên chợ đã vượt chỉ tiêu mà công ty đặt ra”.

Theo các DN, mục tiêu khi tham gia bán hàng tại phiên chợ là nhằm quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đặc biệt là mang đến cho người dân nông thôn cơ hội tiếp cận, mua sắm hàng Việt với giá cả phù hợp và hưởng được nhiều chính sách ưu đãi khi mua sắm hàng hóa. Do đó, các DN luôn chú trọng đến chất lượng đi đôi với giá cả. Chính vì thế, hàng hóa được bán khá “chạy” tại phiên chợ. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân là do thị hiếu người tiêu dùng ở đây không quá kén chọn và có vẻ rất “mê” hàng Việt.

Còn nhiều người dân tham quan, mua sắm cũng bày tỏ sự vui mừng, vì được tiếp cận với Phiên chợ Hàng Việt tổ chức ngay tại quê nhà. Tân Thành là xã vùng biển, đường sá đi lại tuy đã được đầu tư xây dựng thuận lợi nhưng nhìn chung vẫn còn cách xa các trung tâm mua sắm, các chợ lớn nên cơ hội để người dân lựa chọn hàng Việt có chất lượng tốt vẫn còn hạn chế.

Phiên chợ Hàng Việt về xã Tân Thành.
Phiên chợ Hàng Việt về xã Tân Thành.

Theo UBND xã Tân Thành, phiên chợ đã thật sự tạo cơ hội thuận lợi, giúp người dân của xã cũng như các khu vực lân cận hiểu rõ hơn về chất lượng hàng hóa do các DN trong nước sản xuất. Qua đó, sẽ ủng hộ ưu tiên dùng hàng Việt ngày càng nhiều hơn, nhằm nêu cao niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước. Chính quyền cũng như người dân xã Tân Thành mong muốn các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian tới.

HỮU NGHỊ

Theo ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Công thương, hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đợt Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao; Phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các DN, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, cũng như các tầng lớp nhân dân.

Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng nông thôn đối với việc quan tâm, ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước; đồng thời tạo điều kiện cho các DN sản xuất trong nước quảng bá thương hiệu, thiết lập kênh phân phối, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, phát triển sâu rộng đến thị trường nông thôn đầy tiềm năng, chiếm 70% dân số.

 

.
.
.