Thứ Tư, 31/12/2014, 10:09 (GMT+7)
.

Lượng khách du lịch đến Tiền Giang tăng

Trong năm 2014, Tiền Giang tiếp tục đầu tư phát triển nâng tầm các khu du lịch sinh thái. Công tác xã hội hóa hoạt động du lịch được thực hiện tốt. Nhiều làng nghề truyền thống ở Tiền Giang đã được khôi phục.

Các phong tục cổ truyền độc đáo tại miệt vườn sông nước của tỉnh tiếp tục phát huy để thu hút khách đến tham quan. Do đó, năm 2014, số khách du lịch đến Tiền Giang tăng.

Cụ thể, trong năm qua, Tiền Giang đã đón 1,42 triệu lượt khách du lịch, tăng 4,1% so cùng kỳ năm 2013, trong đó khách quốc tế là 482,4 ngàn lượt, tăng 2,4% so cùng kỳ. Doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành đạt 3.818,7 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Đò chèo đang là loại hình thu hút khách du lịch ở Tiền Giang.
Đò chèo đang là loại hình thu hút khách du lịch ở Tiền Giang.

Để du lịch Tiền Giang ngày càng phát triển và thu hút du khách, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đề ra các giải pháp đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch.

Giải pháp về huy động nguồn vốn đầu tư, ngân sách Nhà nước cần bảo đảm 5% trong cơ cấu nguồn vốn đầu tư, thực hiện năng động, có hiệu quả các cơ chế, chính sách tài chính và các chính sách liên quan để tạo thuận lợi trong thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với các quy định của pháp luật.

Tăng cường huy động nguồn vốn ODA cho các công trình đầu tư lớn như: Bến tàu, khu đón tiếp khách du lịch... Xã hội hóa nguồn vốn đầu tư, tạo cơ chế để các thành phần kinh tế, kể cả kinh tế hộ gia đình, cá nhân có thể tham gia vào đầu tư du lịch…

HỮU NGHỊ

.
.
.