Thứ Sáu, 19/12/2014, 14:00 (GMT+7)
.

Nhiều loại hàng hóa giảm giá để "kích" sức mua

Cuối năm là thời điểm các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng mua sắm nhiều loại hàng hóa với giá rẻ nhưng cũng cần phải dè chừng để tránh bị “hớ” khi mua hàng.

Chương trình “Sự kiện tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng” năm 2014 do Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang thực hiện thu hút đông đảo khách hàng.
Chương trình “Sự kiện tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng” năm 2014 do Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang thực hiện thu hút đông đảo khách hàng.

THỊ TRƯỜNG ĐIỆN MÁY, ĐIỆN TỬ: KHUYẾN MÃI TĂNG KÍCH CẦU

Theo ý kiến của một số người quản lý siêu thị, trung tâm điện máy trong nội ô TP. Mỹ Tho, thông thường vào những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Đây là thời điểm thích hợp các cửa hàng, siêu thị điện máy tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá làm “nóng” thị trường dịp cuối năm để tăng doanh thu.

Bên cạnh đó, cũng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trong thời điểm năm mới cận kề, với cơ hội mua sắm các loại hàng hóa điện máy, điện lạnh, gia dụng như: Ti-vi, tủ lạnh, máy giặt, laptop, máy ảnh, máy quay phim... với giá cả hấp dẫn.

Tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang (trên đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho) hiện đã triển khai Chương trình “Sự kiện tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng” lớn nhất năm 2014, với hàng ngàn sản phẩm điện tử tiêu dùng như: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt, vi tính, điện thoại di động smartphone, đồ dùng nhà bếp, hàng gia dụng… của các thương hiệu lớn như: Sony, Samsung, Toshiba, Sanyo, Sharp, LG, Philips, Electrolux… được giảm giá tốt nhất với nhiều mức tài trợ đến 50%.

Ngoài ưu đãi trực tiếp trên giá, chương trình còn mang lại nhiều giải pháp mua sắm thiết thực, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, hiệu quả cho người tiêu dùng. Master Card tài trợ giảm thêm đến 10% cho khách hàng thanh toán qua thẻ với giá trị sản phẩm trị giá từ 10 triệu đồng trở lên.

Các ngân hàng: Citibank, ANZ, Vietinbank, Sacombank… tài trợ lãi suất ưu đãi chỉ 0% cho khách hàng mua sắm sản phẩm điện máy giá trị từ 3 triệu đồng trở lên, trả dần đến 12 tháng.

Đại diện Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Tiền Giang cho biết, mục tiêu của Chương trình “Sự kiện tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng” - Big Bang 2014 tại Nguyễn Kim là nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu các sản phẩm điện tử tiêu dùng chính hãng, chất lượng cao với mức giá tốt nhất.

Từ khi triển khai chương trình đến nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Nguyễn Kim tăng gấp mấy lần so với ngày thường. Khách hàng chỉ cần có từ vài trăm ngàn đến trên dưới 7 triệu đồng là đã dễ dàng tìm mua được những sản phẩm hàng chính hãng, chất lượng. Phần lớn, các sản phẩm mới như tivi thông minh, điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop... được cải tiến về mẫu mã, có nhiều tính năng ưu việt, tiết kiệm điện cũng được giảm giá đến 40%...

Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn (trên đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho) cũng đang triển khai các chương trình bán hàng ưu đãi, giảm giá cho nhiều mặt hàng, đặc biệt các dòng sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt... đều có mức giảm giá khá hấp dẫn. Riêng các mặt hàng điện gia dụng như: Bình đun siêu tốc, bàn ủi hơi nước, bình thủy điện Comet, nồi cơm điện, bếp điện từ, nồi áp suất... cũng giảm giá từ 10 - 30%.

Tại nhiều cửa hàng, trung tâm kinh doanh điện máy khác ở TP. Mỹ Tho cũng thực hiện nhiều chương trình bán hàng kèm theo quà tặng nhằm tăng kích cầu. Theo các siêu thị, trung tâm điện máy, hiện sức tiêu thụ đang bắt đầu tăng. Theo nhận định từ các nhà bán lẻ điện máy, sức mua các mặt hàng điện máy dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới có thể sẽ tăng khoảng 50% so với lúc bình thường.

Quần áo thời trang đang giảm giá mạnh (ảnh chụp tại một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Mỹ Tho).
Quần áo thời trang đang giảm giá mạnh (ảnh chụp tại một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Mỹ Tho).

QUẦN ÁO: GIẢM GIÁ MẠNH VẪN ÍT NGƯỜI MUA

Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đã nhanh chóng thực hiện “chiến dịch xả hàng” đồng loạt với các loại băng rôn quảng cáo mang những dòng chữ nổi bật như: “Đại hạ giá”, “Giảm giá lớn”, “Giảm giá cực sốc”, “Tổng giảm giá”, “Xả hàng bán hết”...

Những năm trước, các cửa hàng kinh doanh quần áo treo bảng khuyến mãi theo mùa thì năm nay, băng rôn khuyến mãi treo quanh năm, hàng bán giảm giá đổ đống ở giữa cửa hàng hoặc ngay cửa ra vào, nhưng vẫn ít khách mua.

Một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang khá lớn nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP. Mỹ Tho), đang “trưng dụng” mặt tiền để đổ đống quần áo bán giảm giá cùng với băng rôn kê khai giá bán các loại quần áo khá hấp dẫn, từ 29.000 - 150.000 đồng/sản phẩm.

Mặc dù được nhân viên bán hàng niềm nở giới thiệu sản phẩm mới, tư vấn mua hàng giảm giá, nhưng chọn lựa qua một vòng, chúng tôi vẫn không mua được gì. Bởi quần áo ở đây không có nhiều mẫu mới hoặc có những kiểu quần áo bị lỗi, hết “mốt” từ rất lâu...

Theo chủ cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang này, những ngày lễ lớn như: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán là cơ hội thuận lợi cho việc bán hàng, đặc biệt là hàng quần áo thời trang. Vì vậy, để tăng sức mua của khách hàng, cửa hàng đã hạ giá phần lớn các mẫu mã để bán được số lượng nhiều hơn nhưng sức mua hiện vẫn khá chậm.

Chỉ trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP. Mỹ Tho) mà đã có đến 5 - 6 cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang treo băng rôn quảng cáo “xả hàng” ồ ạt. Tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh quần áo, giá của nhiều mẫu quần áo được niêm yết ngay mặt tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng...

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho, thị trường quần áo thời trang hiện có sự cạnh tranh rất gay gắt. Do đó, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đã tranh thủ tung ra các chương trình khuyến mãi từ rất sớm, để “lôi kéo” khách hàng đến mua sắm ngay trong dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, nhưng sức mua vẫn rất yếu, phải ráng “đẩy” hàng tồn để lấy vốn nhập hàng mới về! Chỉ còn hy vọng vào sức mua sẽ tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

HỮU NGHỊ

Người tiêu dùng cũng phải dè chừng

Việc các cửa hàng, siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu tiêu dùng cuối năm là rất cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh các doanh nghiệp có uy tín thực hiện các chương trình khuyến mãi đã mang lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng, thì trên thị trường vẫn còn xảy ra tình trạng “đánh lừa” người tiêu dùng, với không ít sản phẩm đã giảm giá tại cơ sở này nhưng không rẻ hơn giá bán (chưa giảm) ở một số cơ sở khác. Hay các mặt hàng thời trang giảm giá thường là mẫu sản phẩm cũ, bị lỗi...

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, thời điểm cuối năm là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận nhiều chủng loại hàng hóa với nhiều mức giảm giá. Do đó, việc mua hàng giảm giá cuối năm vì thế cũng là “cái bẫy” mà người tiêu dùng cũng cần phải dè chừng, cẩn trọng để tránh mua hàng kém chất lượng, không đúng giá trị thực của sản phẩm.

 

.
.
.