Chủ Nhật, 01/02/2015, 06:48 (GMT+7)
.

Giá cước vận tải tiếp tục được điều chỉnh giảm

Từ đầu năm 2015 đến nay, giá xăng, dầu qua 2 đợt điều chỉnh đã giảm sâu. Đợt điều chỉnh gần đây nhất là vào ngày 21-1, giá xăng được điều chỉnh giảm thêm 1.900 đồng/lít và giá dầu đã giảm thêm 1.460 đồng/lít.

Theo đó, giá xăng RON 95 có giá 16.270 đồng/lít; xăng RON 92 được bán ở mức 15.670 đồng/lít; giá dầu diezel là 15.640 đồng/lít.

Giá cước vận tải tiếp tục được điều chỉnh giảm
Giá cước taxi của Công ty TNHH Một thành viên Mai Linh Tiền Giang được điều chỉnh giảm đến 3 lần.

Trước tình hình giá xăng, dầu giảm sâu, Hiệp hội Vận tải tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã ban hành các công văn gửi đến các đơn vị vận tải, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh  về việc kê khai giảm giá cước vận tải.

Theo đó, đã có 17 doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện giảm giá cước vận tải, với mức điều chỉnh giảm giá thấp nhất là 4% và cao nhất là 20%. Như vậy, ở lần điều chỉnh này, các đơn vị vận tải đã giảm giá cước sâu hơn so với thời điểm cách đây khoảng 1 tháng (giá cước vận tải chỉ được điều chỉnh giảm từ 3 - 6%).

Cụ thể, ở tuyến cố định hiện đã có 10 hợp tác xã vận tải và 4 doanh nghiệp vận tải thực hiện giảm giá cước. Đối với giá cước taxi, trong thời gian qua, Công ty TNHH Một thành viên Mai Linh Tiền Giang thực hiện điều chỉnh giảm giá cước đến 2 lần.

Hiện giá cước taxi của đơn vị này, ở mức thấp nhất là 14.000 đồng/km và cao nhất là 17.000 đồng/km (tùy theo loại xe và tuyến đường). Vào ngày 31-1-2015, đơn vị taxi này đã tiếp tục có đợt điều chỉnh giảm giá cước 500 đồng/km.

Còn đối với xe buýt, trên địa bàn tỉnh hiện có 10 tuyến xe buýt, với 6 tuyến nội tỉnh và 4 tuyến liên tỉnh đang hoạt động. Trong đó, có 3 đơn vị vận tải khai thác tuyến nội tỉnh gồm: Công ty TNHH Long Hiệp Cư, Công ty cổ phần vận tải ô tô Tiền Giang và Hợp tác xã vận tải cơ giới thủy bộ TP. Mỹ Tho.

Trong đó, Công ty TNHH Long Hiệp Cư đã thực hiện kê khai giảm giá tuyến xe buýt Mỹ Tho - Mỹ Thuận, với mức giảm từ 8 - 20% (cụ thể từ 1.000 - 2.000 đồng, tùy đoạn đường hành khách đi dài hay ngắn) và 2 đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt còn lại cũng đang thực hiện kê khai giảm giá cước.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ có văn bản tiếp tục nhắc nhở các đơn vị vận tải tính toàn lại giá thành các khoản chi phí hợp lý, để thực hiện kê khai giảm giá cước phù hợp giá nhiên liệu giảm theo đúng chủ trương chung của Nhà nước.

HỮU NGHỊ

.
.
.