Thứ Hai, 16/03/2015, 15:40 (GMT+7)
.

Vợ chồng nông dân vùng lũ cần cù lao động

Cách đây 10 năm, sau khi dự lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật do Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức, vợ chồng anh Nguyễn Văn Nhanh và chị Nguyễn Thị Bé Mười, ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành (huyện Cái Bè) đã mạnh dạn chuyển 2 công đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu. Ban đầu anh, chị trồng dưa hấu, bắp, khổ qua… rồi luân phiên mỗi mùa vụ trồng các loại màu khác nhau.

Anh Nhanh, chị Mười chăm sóc ruộng dưa leo sắp ra hoa.
Anh Nhanh, chị Mười chăm sóc ruộng dưa leo sắp ra hoa.

Trồng rau màu tuy vất vả hơn so với trồng lúa nhưng cho thu hoạch thường xuyên và ổn định. Nhờ cần cù lao động, anh chị đã tích góp mua thêm 2 công đất và thuê 2 công đất nữa để trồng rau màu.

Anh Nhanh phấn khởi: “2 năm nay, vợ chồng anh chuyển sang trồng dưa leo trên cả 6 công đất, 1 năm trồng 4 vụ. Tính trung bình 1 công dưa leo cho thu hoạch 3 tấn/vụ, sau khi trừ chi phí lãi 10 triệu đồng/công chỉ trong 3 tháng. Nếu dưa leo trúng vào vụ tết (bán được giá 20 ngàn đồng/kg), vợ chồng anh lãi gấp đôi”. Cũng chính nhờ cây màu mà anh chị có điều kiện lo cho các con ăn học, cuộc sống sung túc.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Nhanh, chị Mười còn khéo giữ gìn “ngọn lửa yêu thương” trong gia đình mình luôn được cháy mãi. Vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan hiền. Đặc biệt, anh chị còn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất cho bà con nông dân trong ấp, xã.

Có thể nói, vợ chồng anh Nguyễn Văn Nhanh và chị Nguyễn Thị Bé Mười là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được của vợ chồng anh Nhanh, chị Mười thật đáng trân trọng. Anh chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người nông dân “chịu thương chịu khó, hay làm” và trong xây dựng gia đình “no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc”.

P. MAI

.
.
.