Thứ Hai, 24/08/2015, 10:34 (GMT+7)
.

Tham vấn chính sách thúc đẩy đối tác công - tư trong nông nghiệp

Vừa qua, Đoàn Công tác của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn đã đến Tiền Giang tham vấn chính sách thúc đẩy đối tác công - tư (PPP) trong nông nghiệp.

Đại diện Đoàn Công tác của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện Đoàn Công tác của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ các sở, ngành có liên quan và ngành Nông nghiệp đã nêu lên những lĩnh vực có thể áp dụng cơ chế PPP, những lĩnh vực khó có thể thu hút tư nhân tham gia theo hình thức PPP như: Hệ thống kinh, mương; giao thông nông thôn; một số cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản tập trung… rất cần nguồn lực của Nhà nước đầu tư. Các đại biểu cũng kiến nghị Trung ương cần có chính sách cụ thể khuyến khích doanh nghiệp, tư nhân tham gia vào PPP trong nông nghiệp ở địa phương để phát triển hiệu quả và bền vững.

Theo Đoàn công tác, những ý kiến của địa phương qua các cuộc tham vấn sẽ làm cơ sở cho việc nghiên cứu, đề xuất chính sách và giải pháp nhằm thúc đẩy PPP trong nông nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Được biết, Tiền Giang là 1 trong 11 tỉnh đại diện cho các vùng, miền đã xuất hiện các mô hình PPP mà Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đã lựa chọn để đến khảo sát, nghiên cứu.

N.VĂN

.
.
.