Thứ Hai, 28/09/2015, 10:18 (GMT+7)
.

Du lịch Tiền Giang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng đoàn công tác Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch trong buổi làm việc với Tiền Giang về tình hình phát triển du lịch vào ngày 25-9. Tiếp đoàn có bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Du khách quốc tế đến với Tiền Giang. Ảnh: Vân Anh
Du khách quốc tế đến với Tiền Giang. Ảnh: Vân Anh

Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, du lịch Tiền Giang hiện phát triển mạnh tại 3 khu vực, gồm: Biển Tân Thành, cù lao Thới Sơn và huyện Cái Bè. Hoạt động du lịch những năm qua được đầu tư và phát triển khởi sắc; nhiều thành phần kinh tế tham gia vào hoạt động du lịch, nhất là tư nhân tham gia đầu tư vào lĩnh vực lưu trú, nhà hàng, điểm khai thác du lịch mang lại hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong giai đoạn 2010 - 2015 lượng khách du lịch tăng bình quân 8,55% /năm, đặc biệt trong năm 2015 có 1,5 triệu lượt khách du lịch đến Tiền Giang.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành và thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiếu nhận định Tiền Giang là vùng đất giàu tiềm năng du lịch; trong tình hình kinh tế khó khăn như những năm qua, nhưng Tiền Giang vẫn thu hút lượng khách du lịch ngày càng cao là một kết quả đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, phát triển du lịch của Tiền Giang chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; cơ sở hạ tầng cho du lịch chưa được đầu tư đồng bộ nên lượng khách lưu trú còn thấp; mức độ khai thác du lịch sinh thái gắn với di tích lịch sử - văn hóa  chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương.

Ông Hiếu cho rằng, Tiền Giang cần tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch có trọng tâm, không nên đầu tư dàn trải; xây dựng cơ chế phát triển du lịch để thu hút đầu tư nhiều hơn và làm tốt hơn nữa công tác xúc tiến, quảng bá cho du lịch.

DS

.
.
.