Thứ Bảy, 12/09/2015, 06:14 (GMT+7)
.

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam

Ngày 10-9, Cục Thuế Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam. Đến dự có ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo, nhân viên của ngành Thuế Tiền Giang qua các thời kỳ.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc, Cục trưởng Cục Thuế Tiền Giang, 70 năm qua, trên những chặng đường xây dựng và bảo vệ đất nước, ngành Thuế đã có những đóng góp quan trọng trong việc ổn định và phát triển nền tài chính Quốc gia; trên từng nấc thang phát triển của đất nước đều có cống hiến của ngành Thuế cả nước...

Riêng đối với ngành Thuế Tiền Giang, 25 năm sau ngày hợp nhất ngành Thuế vào năm 1990, số thu ngân sách tăng từ 71 tỷ đồng năm 1990 lên 3.500 tỷ đồng năm 2015 (tăng 48,9 lần). Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, công chức ngành Thuế Tiền Giang trong thời gian qua, Nhà nước, Chính phủ, UBND tỉnh đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể, cá nhân.

Chỉ tính trong 25 năm gần đây, toàn ngành Thuế Tiền Giang đã được trao tặng 2 Huân chương Lao động hạng Nhì, 16 Huân chương Lao động hạng Ba, 71 Bằng khen của Thủ tướng, 467 Bằng khen của Bộ Tài chính, 1.688 Bằng khen của UBND tỉnh; 16 Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, Bộ Tài Chính và Tổng cục Thuế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Đức ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của ngành Thuế Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong những năm tháng chiến tranh, riêng ngành Thuế Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách qua từng năm, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Tiền Giang trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong thời gian tới, cán bộ ngành Thuế cần tiếp tục thực hiện tốt phương châm “minh bạch - chuyên nghiệp - liêm khiết - đổi mới”, làm thế nào để ngành Thuế gần gũi với dân hơn, gắn kết với doanh nghiệp nhiều hơn nữa, qua đó góp phần hoàn thành tốt công tác thu ngân sách, giữ được hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ thuế trong mắt người dân; làm thế nào để tạo sự công bằng trong thu thuế thì nguồn thu  mới bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh tặng 23 Bằng khen cho các cá nhân có những đóng góp cho ngành Thuế Tiền Giang trong 25 năm qua và 31 Bằng khen cho các cá nhân ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ trong 2 năm 2013, 2014; Bộ Tài chính trao tặng 2 danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và 17 Bằng khen cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2013 - 2014. Ngoài ra, 5 cá nhân của ngành Thuế Tiền Giang cũng được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính năm 2014.

DUY SƠN

.
.
.