Thứ Hai, 01/02/2016, 11:14 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Hàng hóa sẵn sàng cho mùa kinh doanh tết

Cùng với không khí hối hả của những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn TX. Cai Lậy diễn ra khá sôi nổi, nhất là ở các chợ, cửa hàng kinh doanh... người mua đã bắt đầu đông hơn.

Người dân bắt đầu mua sắm tết tại chợ Cai Lậy.
Người dân bắt đầu mua sắm tết tại chợ Cai Lậy.

Theo ghi nhận tại chợ Cai Lậy, nơi có khoảng 500 tiểu thương đăng ký kinh doanh, với 2 khu vực kinh doanh chính là hàng hóa tiêu dùng và thực phẩm. Đây là chợ trung tâm phân phối hàng hóa cho các chợ của các phường, xã trên địa bàn thị xã nên hoạt động kinh doanh, mua bán của chợ trong những ngày này sôi động hơn hẳn.

Theo nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ Cai Lậy, từ khoảng đầu tháng Chạp, lượng hàng hóa bán ra tại chợ đã bắt đầu tăng so với ngày thường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu dùng trong ngày tết như: Thực phẩm khô, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, đồ trang trí, quần áo may sẵn...

Khai mạc Hội chợ Mừng Xuân Bính Thân 2016

Hội chợ Mừng Xuân Bính Thân 2016 vừa được UBND TX. Cai Lậy phối hợp với Công ty TNHH Quảng cáo Nam Việt tổ chức khai mạc tại Trường THCS Trừ Văn Thố (cũ) trên đường 30-4, phường 1. Đây là hội chợ thương mại, diễn ra từ ngày 28-1 đến 4-2, thu hút 180 gian hàng của 80 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Các ngành hàng được trưng bày, kinh doanh, mua bán tại hội chợ chủ yếu là hàng trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thực phẩm chế biến, giống cây trồng, hoa kiểng, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu...

Hội chợ được tổ chức vào những ngày này đã tạo thêm điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cho người dân TX. Cai Lậy; đồng thời thu hút khá đông lượng khách đến tham quan, mua sắm ngay trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Chị Nguyễn Thị Loan, tiểu thương kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm khô tại chợ Cai Lậy cho biết, chị đã trữ lượng hàng hóa bán tết tăng 30% so với số lượng hàng hóa kinh doanh ngày thường, với đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết và phần lớn là do Việt Nam sản xuất.

“Hiện bán sỉ là nhiều, chứ bán lẻ vẫn còn ít, khoảng từ 25 tết trở lên, người dân mua sắm tết mới đông hơn” - chị Loan cho biết.

Đối với mặt hàng quần áo may sẵn, từ sau Tết Dương lịch, người dân đã có nhu cầu mua sắm tết. Ngoài việc sẵn sàng nguồn hàng hóa phục vụ tết, tiểu thương cũng trưng bày, trang trí quầy hàng đẹp mắt để thu hút khách.

Theo chị Từ Thị Bích Thùy, tiểu thương kinh doanh quần áo may sẵn tại chợ Cai Lậy, sức mua quần áo may sẵn đã tăng khá cao, bán chạy nhất thời điểm này vẫn là quần áo trẻ em, với đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả cũng khá “mềm”. Tùy theo loại và kích cỡ mà quần áo may sẵn của trẻ em có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/bộ.

So với khu vực kinh doanh hàng hóa tiêu dùng, sức mua tại khu vực kinh doanh thực phẩm của chợ Cai Lậy vẫn chưa có nhiều biến động. Tuy nhiên, tiểu thương cũng đã chuẩn bị các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp tết như: Gạo, nếp, thịt, cá, rau, củ, quả... để sẵn sàng bước vào cao điểm kinh doanh Tết Nguyên đán sắp đến.

Theo Ban Quản lý chợ Cai Lậy, để người dân và tiểu thương mua bán thuận lợi, Ban Quản lý chợ sẽ mở thêm mặt bằng, tăng cường nguồn điện, nước và bãi lên xuống hàng hóa, bố trí các ngành hàng một cách hợp lý...

Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản của người dân cũng được chú trọng. Đặc biệt, từ 20 tháng Chạp trở đi, Ban Quản lý chợ “giãn” thời gian mở cửa hàng thêm 2 giờ/ngày.

Ngoài ra, các ngành hàng phát sinh kinh doanh trong những ngày tết như: Dưa hấu, hoa kiểng sẽ được sắp xếp bày bán xung quanh khuôn viên chợ Cai Lậy. Đến thời điểm hiện tại, các ngành hàng phát sinh này đã được tiểu thương đăng ký mua bán lấp đầy ở các khu vực đã có kế hoạch bố trí.

Không ồn ào, nhộn nhịp như chợ Cai Lậy hay các chợ khác ở khu vực TX. Cai Lậy, những chợ nông thôn ở các xã trên địa bàn thị xã cũng đã sẵn sàng cho mùa kinh doanh tết. Chị Minh, một tiểu thương kinh doanh quần áo, giày dép ở chợ Nhị Quí cho rằng, dù ở nông thôn nhưng nhu cầu mua sắm tết của người dân bây giờ cũng không thua kém ở thành thị, nhất là hiện nay đời sống của người dân nông thôn được cải thiện khá nhiều.

Các loại hàng hóa được người tiêu dùng nông thôn chọn mua sắm nhiều nhất trong những ngày cận tết là quần áo may sẵn, giày dép, thực phẩm khô và bánh mứt các loại. Các mặt hàng này chủ yếu được sản xuất trong nước, có giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của người dân nông thôn.

Theo nhiều người dân nông thôn, hàng hóa tết ở các vùng nông thôn hiện nay khá dồi dào, không lo thiếu hàng. Các mặt hàng phục vụ thị trường tết năm nay giá cả không tăng so với thời điểm tết năm ngoái, mẫu mã đẹp, phong phú, đa dạng về chủng loại, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng.

Cụ thể, mỗi chiếc áo thun nam, nữ có giá từ 80.000 - 120.000 đồng, quần Jean nam, nữ khoảng 150.000 - 200.000 đồng/chiếc, giày dép từ 50.000 - 130.000 đồng/đôi...

Ngoài ra, nhiều hộ kinh doanh cá thể còn chú ý cung ứng cho thị trường mua sắm tết bằng các mặt hàng khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.

TX. Cai Lậy hiện có 12 chợ đang hoạt động, gồm 1 chợ hạng I (chợ Cai Lậy), 1 chợ hạng II (chợ Mỹ Phước Tây), 10 chợ hạng III và các điểm họp chợ nhỏ lẻ ở ấp, khu phố, với trên 1.609 hộ kinh doanh.

Để đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, ngành chức năng TX. Cai Lậy cũng bố trí lực lượng bảo vệ tại tất cả các điểm chợ; sắp xếp nơi mua bán theo hướng văn minh, lịch sự và tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh những mặt hàng phục vụ thị trường tết nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu cùng.

Dự kiến, từ 23 tháng Chạp trở đi thị trường tết ở các chợ trên địa bàn TX. Cai Lậy sẽ có thêm các mặt hàng hoa kiểng, hàng nông sản, bánh mứt các loại... phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết.

HỮU NGHỊ

.
.
.