Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:09 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh: Cần khai thác hiệu quả nguồn nước BOO Đồng Tâm

Ngày 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chủ trì Hội nghị Giải pháp cấp nước cho khu vực phía Đông. Tham dự có ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các huyện, thị phía Đông thống kê chính xác lại công suất tiêu thụ nước, số dân sử dụng nước, đánh giá chất lượng nước, sự ổn định nguồn nước trên địa bàn. Công việc này hoàn thành trong tháng 6.

Trên cơ sở đó, tỉnh nghiên cứu ban hành cơ chế để sử dụng nguồn nước BOO Đồng Tâm với quan điểm nước BOO Đồng Tâm đến đâu đấu nối cho dân sử dụng đến đó, nhằm tăng công suất phát của các nhà máy nước, giảm giá nước.

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cho đóng ngay các giếng khoan (chỉ sử dụng khi hết nguồn nước). Các huyện, thị khu vực phía Đông xây dựng các phương án khai thác hiệu quả nguồn nước BOO Đồng Tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan khảo sát đường ống cấp nước về xã Tân Thành (huyện Gò Công Đông) để xem xét xúc tiến đầu tư đảm bảo nguồn nước cấp chất lượng, ổn định cho khu vực này.

Theo Sở Xây dựng, mùa khô năm 2016 tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư kinh phí khoảng 280 tỷ đồng để triển khai thi công các công trình cấp nước đảm bảo cung cấp nước sạch liên tục cho nhân dân các huyện, thị phía Đông.

Những tháng đầu năm, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã tiếp nhận nước từ Nhà máy nước BOO Đồng Tâm trên 5,4 triệu m3. Nguồn nước từ Nhà máy nước BOO Đồng Tâm đã được đấu nối, chuyển tải qua hệ thống của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang và kết nối vào hệ thống mạng hiện hữu của Công ty TNHH Cấp nước nông thôn (tại những vị trí cần thiết) để cung cấp cho người dân khu vực phía Đông.

NGÔ VĂN

.
.
.