Thứ Sáu, 22/07/2016, 18:15 (GMT+7)
.

Petrolimex Tiền Giang luôn vì lợi ích của khách hàng

Công ty Xăng dầu Tiền Giang (Petrolimex Tiền Giang), là thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, có chức năng kinh doanh xăng dầu, sản phẩm hóa dầu và các hàng hóa, dịch vụ đáp ứng cho sản xuất, tiêu dùng và lưu thông của nền kinh tế - xã hội của tỉnh.

CHẶNG ĐƯỜNG 40 NĂM

Trải qua chặng đường 40 năm hình thành và phát triển, Petrolimex Tiền Giang luôn tập trung vào chiến lược kinh doanh xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu; mở rộng liên doanh, liên kết và nâng cao năng lực cạnh tranh, chú trọng đổi mới phương thức kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối, thực hiện tốt vai trò bình ổn thị trường xăng dầu tại địa phương.

Petrolimex Tiền Giang cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO:9001 nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Petrolimex Tiền Giang chiếm 40% thị phần về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Petrolimex Tiền Giang chiếm 40% thị phần về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Dấu mốc quan trọng của Petrolimex Tiền Giang có lẽ được bắt đầu từ những năm 2000. Khi đó, dưới sự điều hành của Giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Thu, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, vị thế của công ty đã từng bước được xác lập, không chỉ đối với địa phương mà còn đối với Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam).

Từ đó đến nay, Petrolimex Tiền Giang luôn giữ vững đà tăng trưởng. Sản lượng kinh doanh xăng dầu của Petrolimex Tiền Giang hàng năm đều vượt kế hoạch do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao và luôn đạt mức tăng trưởng tốt so với cùng kỳ, trong đó bán lẻ trực tiếp đạt mức tăng trưởng bình quân 10%/ năm.

Kết quả đạt được là nhờ vào uy tín trong hoạt động kinh doanh, đồng thời là kết quả của chiến lược tập trung đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật, nhận diện thương hiệu và nâng cao khả năng phục vụ khách hàng của Petrolimex Tiền Giang.

Trong 5 năm từ 2011 - 2015, Petrolimex Tiền Giang đã đầu tư tổng giá trị đạt gần 80 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang bị các trụ bơm điện tử mới và nhận diện thương hiệu Petrolimex cho hệ thống 49 cửa hàng bán lẻ trực thuộc; đổi mới công nghệ - kỹ thuật ở các kho trung tâm; đầu tư mạng máy tính hiện đại, nhanh chóng để đảm bảo yêu cầu xử lý, cung cấp dữ liệu phục vụ hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua hệ thống quản trị nguồn lực SAP-ERP; chương trình quản trị cửa hàng EGAS, Văn phòng điện tử; đầu tư phương tiện vận tải xăng dầu mới để đáp ứng yêu cầu giao hàng kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo về số lượng, chất lượng hàng hóa cho khách hàng.

Song song với hoạt động kinh doanh, nhiều năm qua Petrolimex Tiền Giang đã thực hiện tốt vai trò tham mưu với địa phương về quản lý ngành hàng xăng dầu và ổn định thị trường xăng dầu theo chủ trương của Nhà nước, đảm bảo nguồn hàng, đặc biệt vào những thời điểm giá thế giới tăng cao, khan hiếm nguồn xăng dầu.

Chúng tôi còn nhớ rất rõ là vào thời điểm đầu năm 2011, tình hình cung ứng xăng dầu bắt đầu khó khăn do giá nhập khẩu tăng, trong khi tỷ lệ hoa hồng giảm, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh tạm ngưng hoạt động. Lúc đó, Petrolimex Tiền Giang đã chủ động báo cáo và đề xuất với Sở Công thương tăng cường nguồn hàng đến những khu vực thiếu hụt, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

XÂY DỰNG NỀN TẢNG ĐẠO ĐỨC KINH DOANH

Trong hoạt động kinh doanh, Petrolimex Tiền Giang luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu, coi đó là tiêu chí đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Nền tảng về đạo đức kinh doanh luôn được Petrolimex Tiền Giang duy trì và phát triển.

Đó chính là sự đảm bảo về uy tín trong hoạt động, về chất lượng hàng hóa kinh doanh và luôn được sự tín nhiệm của khách hàng; đó chính là sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CB-CNV không kể ngày đêm để đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về mặt hàng thiết yếu xăng dầu, kể cả ở những vùng sâu, vùng xa của tỉnh; đó chính là sự sẻ chia lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng, của đối tác ở những thời điểm kinh doanh khó khăn để cùng nhau phát triển.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Petrolimex Tiền Giang đang tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức kinh doanh và quản lý, mở rộng hoạt động liên doanh liên kết, tăng cường đào tạo, đổi mới nguồn nhân lực; tiếp tục hoàn thiện chương trình ứng dụng công nghệ tin học vào tất cả các lĩnh vực quản lý, kinh doanh.

Đồng thời, Petrolimex Tiền Giang cũng khuyến khích người lao động mạnh dạn áp dụng cải tiến, sáng kiến trong công tác; hoàn thiện và đổi mới phong cách giao tiếp với khách hàng, thực hiện các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả kinh doanh của đơn vị gắn kết với lợi ích chính đáng của khách hàng, lợi ích chung của cộng đồng và xã hội. Nhờ những bước phát triển bền vững, Petrolimex Tiền Giang đạt mức thị phần khoảng 40% về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược kinh doanh lâu dài, xuyên suốt của Petrolimex Tiền Giang là đầu tư cơ sở vật chất để hiện đại hóa, tập trung đầu tư hệ thống bán lẻ xăng dầu, đổi mới thiết bị công nghệ.

Song song đó, Petrolimex Tiền Giang luôn luôn phát huy truyền thống là mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, kể cả dịch vụ sau bán hàng; tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống đại lý và tổng đại lý phân phối và có trách nhiệm tham mưu các ngành để chỉ đạo ổn định tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh khi có biến động.

Đối với cộng đồng xã hội, mỗi năm Petrolimex Tiền Giang đều dành ra từ nguồn quỹ phúc lợi và đóng góp của CB-CNV để phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, đóng góp các quỹ xã hội - từ thiện, các chương trình an sinh xã hội… Tổng kinh phí xã hội công ty thực hiện từ 2011 - 2016 đạt trên 4 tỷ đồng.

Trong chặng đường tiếp theo, nhất là trong năm 2016, hoạt động kinh doanh xăng dầu là lĩnh vực được dự báo sẽ chịu nhiều tác động do diễn biến giá thế giới.

Ông Phan Thanh Tâm, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Petrolimex Tiền Giang cho biết, mục tiêu của công ty năm 2016 đạt mức tăng trưởng bình quân 7%, trong đó bán lẻ giữ mức tăng trưởng bình quân 10%.

Petrolimex Tiền Giang quyết tâm tăng cường công tác quản lý để nâng cao hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu lợi nhuận được tập đoàn giao, phấn đấu nộp ngân sách địa phương năm 2016 khoảng 360 tỷ đồng, đồng thời đảm bảo tiền lương và thu nhập cho người lao động.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Petrolimex Tiền Giang sẽ thường xuyên theo dõi, nghiên cứu tình hình, nhu cầu của khách hàng để đề ra các giải pháp kinh doanh phù hợp, góp phần ổn định thị trường xăng dầu tại địa phương.

Đồng thời, công ty tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước về kinh doanh xăng dầu; thường xuyên kiểm tra, đánh giá hệ thống phân phối (tổng đại lý, đại lý, thương nhân...) nhằm tạo mọi điều kiện cho hệ thống này kinh doanh đúng pháp luật và hợp đồng kinh tế đã được ký kết.

“Dự kiến trong năm 2016, công ty cũng dành ra khoảng 20 tỷ đồng để đầu tư phát triển hiện đại cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh như nâng cấp và đầu tư thêm các cửa hàng xăng dầu văn minh - hiện đại, thực hiện có hiệu quả các ứng dụng công nghệ trong tổ chức sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp để mang đến nhiều giá trị và lợi ích hơn đối với khách hàng”- ông Phan Thanh Tâm cho biết thêm.

THẾ ANH

.
.
.